โซล แคมป์เบลล์ แนะ เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่ ดึง โทนี่ โครส จาก เรอัล มาดริด

โซล แคมป์เบลล์ อดีตปราการหลังจอมทรยศในสายตาแฟนบอลไก่เดือนทอง แสดงความเห็นว่า ถ้า เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ได้ตัว โทนี่ โครส กองกลางทีมชาติเยอรมันของ เรอัล มาดริด มาร่วมทีม จะช่วยสร้างความแตกต่างให้กับทัพไก่เดือยทองชุดนี้ได้อย่างมากมาย

 

ในฤดูกาลนี้ (2016/17) ลูกทีมของ เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่ ทำผลงานในพรีเมียร์ลีกได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถพาทีมจบด้วยตำแหน่งรองแชมป์ลีกสูงสุด แถมยังทำอันดับได้เหนือกว่า อาร์เซนอล คู่อริตลอดกาลของพวกเขา ที่ปีนี้ไม่ได้ไปเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

 

นอกจากอันดับในตารางแล้ว ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ก็ยังเป็นทีมที่มียิงประตูได้มากที่สุดในลีก และยังเสียประตูน้อยที่สุดในลีกอีกด้วย โดยมีแต้มห่างจาก เชลซี ที่ได้แชมป์ฤดูกาลนี้เพียงแค่ 7 แต้มเท่านั้น

 

โซล แคมป์เบลล์ กล่าวแนะนำผู้จัดการทีมไก่เดือยทองว่า อดีตต้นสังกัดของเขาจะยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นไปอีก หากได้ตัวกองกลางทีมชาติเยอรมันของ เรอัล มาดริด เข้ามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

 

อดีตกองหลังของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ และ อาร์เซนอล กล่าวกับ BetStars เกี่ยวการซื้อนักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้ว่า “โทนี่ โครส ของ เรอัล มาดริด เป็นนักเตะที่น่ามหัศจรรย์มาก เขามีทักษะในการผ่านบอล และยังมีความสามารถในการเล่นเกมรับได้ดี ซึ่งเขาสามารถหาทางจ่ายบอลไปข้างหน้าได้หลากหลายแบบ”

 

“ผมคิดว่านักเตะแบบนี้นี่แหละ ที่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับ ท็อตแน่ม ได้มากทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก ที่คุณอยากได้ที่มีประสบการณ์เข้ามาสร้างความแตกต่างให้กับทีม”

 

ฤดูกาลนี้ โทนี่ โครส มีโอกาสคว้าแชมป์ยูฟ่า แขมเปี้ยนส์ลีก กับ เรอัล มาดริด เหมือนกัน หากราชันย์ชุดขาวสามารถเอาชนะ ยูเวนตุส ได้ในรอบชิงชนะเลิศที่คาร์ดิฟฟ์ในสัปดาห์หน้า

 

อย่างไรก็ตาม แม้ โซล แคมป์เบลล์ จะหวังดีแนะนำ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ให้ซื้อตัวกองกลางทีมชาติเยอรมันมาร่วมทีม แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่ จะทำตามนั้น แถมทัพไก่เดือยทองยังมีโอกาสเสียนักเตะคนสำคัญอย่าง เดเล่ อัลลี ไปให้ เรอัล มาดริด ที่ต้องการกองกลางรายนี้ไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า