โธมัส มุลเลอร์ ส่อแววย้ายหนี บาเยิร์น มิวนิค ไปเล่นพรีเมียร์ลีก

โธมัส มุลเลอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมันของ บาเยิร์น มิวนิค อาจย้ายออกจากบุนเดสลีกา หลังไม่ได้รับการการันตีตำแหน่งตัวจริงในทีมจาก คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ของเสือใต้ โดยมี เชลซี, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล ที่จับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

.

เกมบุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (26 สิงหาคม) โธมัส มุลเลอร์ เป็นเพียงแค่ตัวสำรองในเกมที่ บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านเอาชนะ แวร์เดอร์ เบรเมน ไป 2-0 ซึ่งเขาถูกเปลี่ยนตัวเข้ามาในสนามนาทีที่ 73 ก่อนจะจ่ายให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยิงประตูที่ 2 ภายใน 2 นาทีที่ยืนอยู่ในสนาม

.

หลังจบเกม กองหน้าทีมชาติเยอรมันรายนี้ได้ตั้งคำถามถึงการตัดสินใจของ คาร์โล อันเชล็อตติ ว่า “ผมไม่รู้ว่าคุณภาพแบบไหนที่โค้ชของเราต้องการจะเห็นจากทีมๆ นี้ ซึ่งมันก็ค่อนข้างชัดเจนว่าผมไม่ได้เป็นที่ต้องการ 100 เปอร์เซนต์เต็มอีกแล้ว”

.

แนวรุกวัย 27 ปีรายนี้เป็นเด็กปั้นจากอคาเดมีของ บาเยิร์น มิวนิค ได้เลื่อนขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ฤดูกาล 2008/09 ก่อนจะยึดตำแหน่งตัวจริงได้ในฤดูกาลถัดมา ตลอดชีวิตการค้าแข้งให้กับเสือใต้มา 10 ปี เขาลงสนามในบุนเดสลีกา เยอรมันไปแล้วทั้งหมด 259 นัด ยิงได้ 96 ประตู

.

พร้อมทั้งยังเคยคว้าแชมป์ลีกสูงสุดกับ บาเยิร์น มิวนิค มาแล้วถึง 6 สมัย แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีก 1 สมัย

.

หาก โธมัส มุลเลอร์ ตัดสินใจย้ายทีมจริงๆ ก็มีแนวโน้มว่าสถานีต่อไปน่าจะอยู่ที่อังกฤษ เนื่องจากมี 3 ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อย่าง เชลซี, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล ที่ต้องการเขามาเสริมทีม