โอบาเมยอง เตรียมตัดสินอนาคตตัวเองในสัปดาห์หน้า

ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ปีแอร์-เอเมอริก โอบาเมยอง แนวรุกตัวเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจากทีมระดับท็อปของยุโรปหลายทีม แต่สุดท้ายก็ยังไม่มีทีมไหนได้ตัวเขาไปร่วมทีม

 

แต่ล่าสุด โอบาเมยอง ได้ออกมายอมรับแล้วว่า เขาจะตัดสินใจอนาคตของตัวเองให้เรียบร้อยภายในสัปดาห์หน้า

 

นัดที่แล้วกองหน้าทีมชาติกาบองรายนี้ เพิ่งยิงไป 2 ประตูช่วยให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เอาชนะ แวร์เดอร์ เบรเมน ไป 4-3 พร้อมกับการันตีตำแหน่งดาวซัลโวของบุนเดสลีกา เยอรมัน ได้สำเร็จ

 

โอบาเมยอง ได้รับความสนใจจาก เรอัล มาดริด, เทียนจินฯ จากลีกจีน ที่ให้ค่าเหนื่อยราวๆ 500,000 ยูโรต่อสัปดาห์ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

 

แม้ว่าเขาจะยังเหลือสัญญาอยู่กับทีมเสือเหลืองอยู่จนถึงปี 2020 แต่จากกระแสข่าวคราวความเคลื่อนไหวในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงนี้ ก็มีความเป็นไปได้ว่า โอบาเมยอง จะอยู่ไม่ครบสัญญา

 

“เราจะได้เห็นกันว่าผมตัดสินใจยังไงในสัปดาห์หน้า” โอบาเมยอง กล่าวกับ Sky “สิ่งที่คุณอยากรู้ ผมจะต้องไปคุยกับสโมสรก่อน จากนั้นเราก็จะได้เห็นว่าเราต้องทำอะไร”

 

กองหน้าทีมชาติกาบอง กล่าวต่อไปอีกว่า “ผมยังไม่อยากตัดสินใจอะไรตอนนี้ เราตกลงกันแล้วว่าเราจะอยู่ด้วยกันจนถึงแมทช์สุดท้าย จากนั้นเราค่อยมาดูกันต่อไปว่าจะเป็นยังไง”

 

ฤดูกาลนี้ (2016/17) โอเบมายอง ยิงประตูให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปแล้ว 31 ประตูจากการลงสนาม 32 นัด แซงหน้า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าตัวเก่งของ บาเยิร์น มิวนิค ที่ยิงประตูไม่ได้ในเกมที่เสือใต้เอาชนะ ไฟร์บวร์ก 4-1 ทำให้เขายิงในบุนเดสลีกาไป 30 ประตู แพ้ดาวยิงกาบองไปแค่ 1 ประตูเท่านั้น