โยอาคิม เลิฟ สดุดีอินทรีชุดบีหลังซิวแชมป์คอนเฟเดเรชั่นส์คัพ

โยอาคิม เลิฟ เทรนเนอร์ของทีมชาติเยอรมัน ได้กล่าวสดุดีลูกทีมที่คว้าแชมป์คอนเฟเดเรชั่นส์คัพได้ ทั้งๆ ที่ไม่มีดาวดังอยู่ในทีม และเหตุการณ์ครั้งนี้จะถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์
.
ทีมชาติเยอรมันได้ประตูชัยจาก ลาร์ส สตินเดิ้ล ที่ซัดเข้าไปตั้งแต่ครึ่งแรก ทำให้พวกเขาเอาชนะทีมชาติชิลีได้ 1-0 และคว้าแชมป์คอนเฟเดเรชั่นส์ไปครองอย่างสวยงาม
.
เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมัน ผู้เคยพาทัพอินทรีเหล็กคว้าแชมป์โลกมาแล้ว 1 สมัย กล่าวว่าความสำเร็จของนักเตะชุดนี้ ที่ไม่มีดาวดังมาร่วมทีมเลยสักคนเดียว จะได้รับการจดจำอย่างไม่มีวันลืม
.
“มันเป็นความสำเร็จที่มีค่ามาก เพราะทีมชาติเยอรมันยังไม่เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาก่อนในประวัติศาสตร์” โยอาคิม เลิฟ กล่าวหลังเกม
.
“ดังนั้นทีมชุดนี้และชัยชนะครั้งนี้ จะได้รับการจารึกเอาไว้ในประวัติศาสตร์ ทีมของเราต้องการแชมป์นี้อย่างแท้จริง และนั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงมีความสุขเอามากๆ อย่างตอนนี้ มันมีความสุขมากกว่าตอนได้แชมป์ฟุตบอลโลกเสียอีกนะ”
.
โจชัว คิมมิช กองกลางทีมชาติเยอรมันของ บาเยิร์น มิวนิค กล่าวเพิ่มเติมว่า “ตัวผมและนักเตะในทีมชุดนี้ต้องการแชมป์เป็นอย่างมาก ไม่มีใครนับพวกเราเป็นตัวเต็ง แต่พวกเราก็เอาชนะทีมชาติที่ยิ่งใหญ่มาได้”
.
“พวกเราทำได้ดีใครในตอนสุดท้าย และมันก็เป็นเรื่องที่น่ามหัศจรรย์มากที่ได้แชมป์กับทีมชุดนี้ พวกเราต้องปาร์ตี้กันหนักมากหลังจากนี้แน่ๆ”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 3 July 2560