โรนัลด์ คูมัน คอนเฟิร์ม รอสส์ บาร์คลีย์ ย้ายแน่นอน

โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมชาวฮอลแลนด์ของ เอฟเวอร์ตัน ยืนยันด้วยตัวเองแล้วว่า รอสส์ บาร์คลีย์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของทีม จะย้ายออกจากถิ่นกูดิสันปาร์คในช่วงซัมเมอร์นี้แน่นอน
.
ปัจจุบันกองกลางวัย 23 ปีรายนี่ กำลังอยู่ในช่วงพักรักษาร่างกาย หลังผ่าตัดขาหนีบเป็นเวลา 3 สัปดาห์ และ โรนัลด์ คูมัน ก็ตัดสินใจจะไม่ให้เขาลงเล่นกับ เอฟเวอร์ตัน อีกต่อไปแล้ว
.
แม้ว่าความตั้งใจของผู้จัดการทีมชาวฮอลแลนด์ คือเก็บตัว รอสส์ บาร์คลีย์ เอาไว้กับทีมต่อไป แต่หลังจากกองกลางรายนี้ปฏิเสธการต่อสัญญาฉบับใหม่ ทั้งที่สัญญาฉบับเดิมเหลือเวลาอีก 1 ฤดูกาลเท่านั้น ทำให้เขาจำเป็นต้องปล่อยตัวออกจากทีมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
.
โดยราคาของ รอสส์ บาร์คลีย์ ที่ เอฟเวอร์ตัน ตั้งเอาไว้คือ 50 ล้านปอนด์ ซึ่งสูงมากจนยังไม่มีทีมไหนยื่นข้อเสนอเข้ามา ทั้งที่มีทีมที่สนใจเขาหลายทีม อาทิ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์, อาร์เซนอล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
.
“เขา (รอสส์ บาร์คลีย์) ผ่าตัดขาหนีบเมื่อสัปดาห์ก่อน และจะใช้เวลา 3-4 สัปดาห์กว่าจะกลับมาลงเล่นได้” โรนัล คูมัน กล่าว “สถานการณ์ของเขาตอนนี้ก็ไม่ได้มีอะไรยากนัก เรายื่นข้อเสนอที่ดีมากให้กับเขาในสัญญาใหม่ และเขาปฏิเสธสัญญาฉบับนั้น แล้วก็บอกกับผมว่าเขาต้องการความท้าทายใหม่”
.
“อย่างนั้นก็โอเค เขาจะไม่มีอนาคตใน เอฟเวอร์ตัน อีกต่อไป มันเป็นการตัดสินใจของเขา ผมต้องเคารพมันและคอยดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น ซึ่งสิ่งที่ผมได้ยินจากบอร์ดบริหารในตอนนี้คือยังไม่มีข้อเสนอสำหรับ รอสส์ ยื่นเข้ามา”
.
อย่างไรก็ตาม เอฟเวอร์ตัน ก็ได้เล็ง กิลฟี ซิกูร์ดสัน กองกลางตัวเก่งของ สวอนซี ซิตี้ เข้ามาแทนที่ รอสส์ บาร์คลีย์ ไว้เหมือนกัน