โรนัลด์ คูมัน ชม จอร์แดน พิกฟอร์ด โชว์ฟอร์มหนึบให้ทีม

โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมชาวฮอลแลนด์ของ เอฟเวอร์ตัน กล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของ จอร์แดน พิกฟอร์ด ผู้รักษาประตูรายใหม่ของทีม ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมคุ้มค่าเงินทุกเพนนีที่เสียไป

.

จอร์แดน พิกฟอร์ด ย้ายจาก ซันเดอร์แลนด์ มาเฝ้าเสาให้ เอฟเวอร์ตัน ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวสูงถึง 25 ล้านปอนด์

.

“เราทราบถึงศักยภาพในตัวของเขา (จอร์แดน พิกฟอร์ด) ดี และเขาเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยรักษาเกมของเราเอาไว้” โรนัลด์ คูมัน กล่าว “เขาเป็นคนที่มีสภาพจิตใจแข็งแกร่งมากจริงๆ เขาเริ่มต้นได้แบบสบายๆ และไม่เครียดเลยสักนิด เขามีความมุ่งมั่นในความเชื่อว่าเขาจะได้เป็นเบอร์หนึ่ง”

.

ผู้รักษาประตูวัย 23 ปีกล่าวเพิ่มเติมว่า “นั่นคือเหตุผลที่ทำให้เราตัดสินใจเซ็นต์สัญญาเขาด้วยเงินจำนวนมหาศาล เราคาดว่าเขาจะกลายเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมชาติอังกฤษในอนาคต ตอนนี้เป็นเรื่องของการรักษาระดับของฟอร์มการเล่น ซึ่งมันเป็นเรื่องยากมากที่จะรักษามาตราฐานเอาไว้ให้ได้ตลอด”

.

ฟอร์มของ จอร์แดน พิกฟอร์ด สมัยที่ยังอยู่กับ ซันเดอร์แลนด์ เขามีค่าเฉลี่ยในการป้องกันประตูของฤดูกาล 2016/17 อยู่ที่ 4.61 ซึ่งนับเป็นค่าเฉลี่ยที่ดีกว่าผู้รักษาประตูคนอื่นในพรีเมียร์ลีก อีกทั้งเขายังเคยทำสถิติไม่เสียประตูนานถึง 352 นาที จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ แกเร็ธ เซาธ์เก็ต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ จะเรียกเขาติดธงทีมชาติในสัปดาห์นี้

.

สำหรับเกมถัดไป เอฟเวอร์ตัน จะบุกไปเยือน เชลซี ในวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคมนี้