โรนัลด์ คูมัน มั่นใจการรีไทร์ทีมชาติของ เวย์น รูนีย์ เป็นผลดีต่อ เอฟเวอร์ตัน

โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมชาวฮอลแลนด์ของ เอฟเวอร์ตัน แสดงความมั่นใจว่าการตัดสินใจเลิกเล่นทีมชาติของ เวย์น รูนีย์ กองหน้าวัย 31 ปี จะกลายเป็นผลดีต่อท็อฟฟี่สีน้ำเงินอย่างแน่นอน

.

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (23 สิงหาคม) เวย์น รูนีย์ เจ้าของตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติอังกฤษ ตัดสินใจประกาศเลิกเล่นทีมชาติ ก่อนจะบินไปยังโครเอเชียเพื่อลงเล่นฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก นัดที่สองกับ ไฮจ์ดุค สปลิต สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งลีกโครแอต

.

ตามคำแถลงการณ์ของอดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษรายนี้ระบุว่า การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากได้ปรึกษากับ โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมของเขาเรียบร้อยแล้ว

.

“เขาเป็นนักเตะที่มีสภาพร่างกายที่ดีจริงๆ และนั่นก็ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุด” โรนัลด์ คูมัน กล่าว “ผมเคารพในการตัดสินใจของเขา แม้ว่าเขาจะตัดสินใจแตกต่างออกไปจากนี้ก็ตาม ซึ่งผมคิดว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ดีต่อตัวของเขาแล้ว และยังเป็นการตัดสินใจที่ดีต่อ เอฟเวอร์ตัน อีกด้วย”

.

ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน กล่าวเพิ่มเติมว่า “เวย์น ได้เข้ามาคุยเรื่องนี้กับผม เขาได้พูดกับโค้ชทีมชาติ และเขาก็ตัดสินใจด้วยตัวของเขาเอง เขาคิดว่าสิ่งนี้ดีที่สุดต่อ เอฟเวอร์ตัน นี่คือการตัดสินใจของตัวนักเตะและแน่นอนว่าผมย่อมเคารพการตัดสินใจของเขา ผมไม่ได้แนะนำอะไรไป ผมไม่ใช่คนที่จะแนะนำการตัดสินใจส่วนตัวของเขาได้”