โรนัลด์ คูมัน มั่นใจ เดวี คลาสเซน จะกลายเป็นเทพในพรีเมียร์ลีก

โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมชาวฮอลแลนด์ของ เอฟเวอร์ตัน คิดว่า เดวี คลาสเซน กองกลางตัวรุกที่เพิ่งย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ จะต้องเจอบททดสอบที่หนักมากในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่เขาก็มั่นใจว่าสุดท้ายแข้งวัย 24 ปีรายนี้ต้องกลายเป็นเทพอย่างแน่นอน
.
เดวี คลาสเซน ย้ายจาก อาแจ็กซ์ มาอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน ในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยค่าตัว 24 ล้านปอนด์ และสามารถโชว์ฟอร์มในช่วงปรีซีซั่นได้อย่างยอดเยี่ยม และน่าจะมีโอกาสได้ลงประเดิมสนามอย่างเป็นทางการนัดแรกในเกมยูฟ่า ยูโรป้าลีก กับ รูซอมเบร็อก สโมสรจากลีกสโลวาเกีย ที่มีคิวเตะกันในวันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคมนี้ ส่วนเกมพรีเมียร์ลีกจะเป็นการพบกับ สโต๊ก ซิตี้ ในช่วงเดือนหน้า
.
“เดวี กำลังก้าวเดินบนเส้นทางสายอาชีพได้อย่างถูกเวลา” โรนัลด์ คูมัน กล่าว “เขาใช้เวลา 4 ฤดูกาลอยู่กับ อาแจ็กซ์ และมีประสบการณ์ในเกมยุโรปและทีมชาติฮอลแลนด์มาแล้ว”
.
“เขาจะต้องใช้จังหวะให้เร็วขึ้นในการเล่นกับเรา และมันจะเป็นเรื่องยากมากสำหรับเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของวิสัยทัศน์การมอง แต่ เดวี สามารถพัฒนาเป็นนักเตะที่ดีได้ เขามีความฉลาดและสามารถอ่านเกมขาด”
.
ผู้จัดการทีมชาวฮอลแลนด์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ถ้าเราเล่นโดยใช้มิดฟิลด์ตัวโฮลด์บอล เดวี ต้องคอยโฟกัสพื้นที่ฝั่งซ้ายและขวา และถ้าเราเล่นด้วยกองกลางตัวรุก เขาอาจจะต้องรับหน้าที่เป็นนักเตะเบอร์ 10 หนึ่งในความสามารถของ เดวี คือการขึ้นไปทำประตูด้านหน้า ผมเห็นความท้าทายในการใช้ความสามารถของเขาให้เป็นประโยชน”