โรนัลด์ คูมัน สดุดี เวย์น รูนีย์ หลังซัด 200 ตุงในลีก

โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมชาวฮอลแลนด์ของ เอฟเวอร์ตัน ได้กล่าวยกย่อง เวย์น รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษของทีม หลังซัดประตูขึ้นนำในเกมเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1 ซึ่งนับเป็นประตูที่ 200 ในการเล่นพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของเขาอีกด้วย

.

ประตูที่ 200 ของ เวย์น รูนีย์ ในนัดดังกล่าว ทำให้เขากลายเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลอันดับสองแต่เพียงผู้เดียว ส่วนอันดับหนึ่งยังคงเป็น อลัน เชียร์เรอร์ ที่ซัดไปทั้งหมด 260 ประตูตลอดชีวีตการค้าแข้งในอังกฤษ

.

“เขายังคงเป็นนักเตะที่ผู้จัดการทีมทุกคนต้องการตัวมาอยู่ในทีม และการย้ายมาเล่นให้เอฟเวอร์ตันในครั้งนี้ อาจะเป็นอะไรที่มากกว่าแค่การกลับบ้านของเขาก็เป็นได้” โรนัลด์ คูมัน กล่าว “เรามีนักเตะดาวรุ่ง 3 ใน 20 คนและพวกเขาก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เขา (เวย์น รูนีย์) คืออาจารย์ที่ดีของนักเตะดาวรุ่งเหล่านั้น”

.

ผู้จัดการทีมท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราอยากชนะแชมป์ลีก และเขาก็รู้ว่าต้องทำยังไงถึงจะสำเร็จ มันเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ของนักเตะดาวรุ่งในทีม ในการเจอกับสโต๊กผมพอใจกับฟอร์มของมากจริงๆ ส่วนในคืนนี้ เขาเล่นบอลได้อย่างชาญฉลาด รู้ว่าทุกจังหวะต้องเคลื่อนไหวยังไง และตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง”

.

ทั้ง 200 ประตูในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของ เวย์น รูนีย์ แบ่งเป็น 183 ประตูที่ยิงให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอีก 17 ประตูที่ยิงให้กับ เอฟเวอร์ตัน

.

”เขาเป็นมีช่วงปรีซีซั่นที่ดี เขาฝึกซ้อมอย่างหนัก เขาเล่นอย่างเต็มที่ เขาหาพื้นที่ที่จะสามารถโชว์ฟอร์ได้ตามที่เขาต้องการ” โรนัลด์ คูมัน กล่าว