โรนัลโด้ กระตุ้นราชันย์ชุดขาวคว้า อังเดร ซิลวา เสริมทีม

รายงานจากสเปนระบุว่า คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ แนวรุกตัวเก่งทีมชาติโปรตุเกสของ เรอัล มาดริด เรียกร้องให้สโมสรต้นสังกัด รวมทั้ง จอร์จ เมนเดส เอเยนต์ส่วนตัวของเขา ช่วยกันดึงตัว อังเดร ซิลวา กองหน้าเพื่อนร่วมชาติของ ปอร์โต้ เข้ามาเสริมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

 

แม้ว่าฟอร์มของ เรอัล มาดริด ในฤดูกาลนี้จะยอดเยี่ยมมากแค่ไหนก็ตาม แต่ก็ดูเหมือนว่าพวกเขาอาจจะทำการยกเครื่องแนวรุกใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้

 

ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะอนาคตของ 2 แนวรุกอย่าง คาริม เบนเซม่า กับ อัลบาโร โมราต้า ยังไม่แน่นอนว่าจะยังอยู่กับราชันย์ชุดขาวต่อไปในฤดูกาลหน้าหรือไม่ ทำให้ ฟอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด ต้องเร่งไล่ล่ากองหน้าตัวท็อปเข้ามาเสริมทีมอย่างเร่งด่วน

 

โดยกองหน้าที่ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ต้องการให้เข้ามาแทนที่ 2 ศูนย์หน้าที่เตรียมจากไปคือ อังเดร ซิลวา กองหน้าวัย 21 ปี ที่เพิ่งพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างน่าจับมองในฤดูกาลนี้ จนสามารถเบียดขึ้นมาเป็นตัวหลักให้ ปอร์โต้ ได้สำเร็จ อีกทั้งยังเพิ่งถูกเรียกติดชาติโปรตุเกสชุดใหญ่มาหมาดๆ เมื่อปีก่อน พร้อมสถิติลง 6 นัดและยิงไป 5 ประตู

 

ฤดูกาลนี้ อังเดร ซิลวา ซัดให้ต้นสังกัดในลีกโปรตุเกสไปแล้ว 20 ประตูจากการลงสนาม 37 นัด (รวมทุกรายการ) ซึ่งถือเป็นจำนวนประตูที่น่าประทับมากทีเดียว ทำให้เขาได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในยุโรป แต่มี 2 ทีมที่แสดงออกอย่างชัดเจนคือ อาร์เซนอล และ เรอัล มาดริด

 

แต่ด้วยความที่ โรนัลโด้ กับ อังเดร ซิลวา ใช้เอเยนต์คนเดียวกัน ก็มีความเป็นไปได้ค่อนข้างมาก ที่กัปตันทีมชาติโปรตุเกสจะใช้ความสนิทสนม โน้วน้าวให้กองหน้าวัย 21 ปีรายนี้ ย้ายมาเล่นในถิ่นซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ส่วน อาร์เซนอล ก็อาจต้องมองหาเป้าหมายรายใหม่แทน