โรม่า คว้าตัว อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้

โรม่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ประสบความสำเร็จในการคว้าตัว อเล็กซานเดอร์ โคลอรอฟ แนวรับชาวเซอร์เบียมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรชื่อดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยค่าตัวประมาณ 4.5 ล้านปอนด์
.
Reuters รายงานว่า อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ ในวัย 31 ปี ได้ตัดสินใจย้ายมาเล่นให้ทัพหมาป่าแห่งกรุงโรม ด้วยสัญญาระยะยาว 3 ปี
.
ก่อนหน้านี้ กองหลังชาวเซอร์เบียรายนี้ เคยค้าแข้งอยู่ในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กับ ลาซิโอ อยู่ 3 ฤดูกาล จึงย้ายมาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาล 2010/11 และยึดตำแหน่งปราการหลังตัวหลักในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม มาตลอดระยะเวลา 7 ฤดูกาลที่ผ่านมา
.
โดยเขาช่วย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาแล้ว 2 สมัย (2011/12, 2013/14), แชมป์เอฟเอคัพ 1 สมัย (2010/11) และแชมป์ลีกคัพอีก 2 สมัย (2013/14, 2015/16)
.
“เมื่อผมย้ายมาในปี 2010 ด้วยความสัตย์จริงเลยว่าผมไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้เล่นนานถึงขนาดนี้” ฟูลแบ็กชาวเซอร์เบีย กล่าวถึงการย้ายมาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลแรก
.
“วันนี้คือวันที่ผมต้องบอกลาแล้ว มันเป็นวันที่น่าเศร้ามากสำหรับผม ผมภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้าง ซิตี้ ให้เป็นอย่างทุกวันนี้”
.
อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ กล่าวเพิ่มเติมถึงการย้ายไป โรม่า คู่แข่งร่วมเมืองของ ลาซิโอ อีกว่า “ผมมีความสุขมากที่ได้ย้ายมาเล่นที่นี่ ผมจะทุ่มเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์และเกินร้อยเพื่อ โรม่า เป้าหมายของผมก็เหมือนเดิมตลอดเวลา นั่นคือชัยชนะ”