ผีหวังยื่นเงินพ่วง เวย์น รูนีย์ แลกตัว โรเมลู ลูคาคู จาก เอฟเวอร์ตัน

ดูเหมือน โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะกลัวไม่ได้ตัว โรเมลู ลูคาคู กองหน้าฟอร์มร้อนแรงของ เอฟเวอร์ตัน จึงเตรียมยื่นข้อเสนอเป็นเงินจำนวนหนึ่ง บวก เวย์น รูนีย์ อดีตเด็กปั้นในถิ่นกูดิสันปาร์ค เพื่อให้ท็อฟฟี่สีน้ำเงินเก็บไว้พิจารณา

 

The Daily Mail รายงานว่า ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะหน้าร้อนเปิดทำการ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแผนนำเข้ากองหน้าระดับเวิลด์คลาสเข้ามาเสริมทีม 2 คนคือ อองตวน กรีซมันน์ จาก แอตเลติโก มาดริด กับ โรเมลู ลูคาคู

 

สำหรับรายของกองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยมนั้น ปีศาจแดงอาจต้องแข่งขันกับ เชลซี อดีตต้นสังกัดเก่าของ โรเมลู ลูคาคู ที่ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือสิงโตน้ำเงินครามแสดงออกว่าอยากได้มาร่วมทีมด้วยเช่นกัน

 

เพื่อเป็นการกันเหนียวเอาไว้ก่อน โชเซ่ มูรินโญ่ จึงเตรียมแผนพิเศษในการซื้อตัวเอาไว้ด้วยการเสนอเงินค่าตัวจำนวนหนึ่ง พร้อมแถม เวย์น รูนีย์ ให้ เอฟเวอร์ตัน ไว้ใช้แทนที่ ลูคาคู

 

แต่ปัญหาอยู่ตรงค่าเหนื่อยจำนวน 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ของ เวย์น รูนีย์ ที่รับอยู่กับปีศาจแดง หากเขาไม่ยอมลดค่าเหนื่อยลง เอฟเวอร์ตัน ก็อาจต้องจ่ายค่าเหนื่อยให้เขามากกว่า 10 ล้านปอนด์ต่อปี ซึ่งดูแลวคงไม่คุ้มกับกองหน้าที่ยิงในลีกไปแค่ 4 ประตูสักเท่าไหร่นัก

 

โรเมลู ลูคาคู ย้ายจาก เชลซี มาร่วมทีม เอฟเวอร์ตัน ในปี 2014 ด้วยค่าตัว 28 ล้านปอนด์ ก่อนจะพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจนกลายเป็นนักเตะระดับโลกอย่างในปัจจุบัน

 

กองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยมรายนี้อยู่กับเอฟเวอร์ตันมา 3 ฤดูกาล (เฉพาะตอนที่ย้ายมาแบบถาวร) ช่วงทีมยิงรวมทุกรายการไปทั้งหมด 86 ประตู จากการลงสนามทั้งสิ้น 165 นัด และในฤดูกาลนี้ก็นำเป็นดาวซัลโวของ พรีเมียร์ลีก ด้วยการยิงไปทั้งสิ้น 24 ประตู