โอซิล, ซานเชซ ยิงหนึ่งจ่ายหนึ่ง ช่วยให้อาร์เซนอลบุกถล่มเอฟเวอรตันไป 5-2

เอฟเวอร์ตัน 2-5 อาร์เซน่อล

เป็นการฉลองวันเกิดของ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งในวันครบรอบ 68 ปีด้วยการคุมทีมอาร์เซนอลบุกไปถล่มเอฟเวอร์ตันถึงถิ่นไปถึง 5-2 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผลบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2560 เอฟเวอร์ตัน 2-5 อาร์เซน่อล
ผู้ทำประตู : 1-0 เวย์น รูนี่ย์ 12′ , 1-1 นาโช่ มอนเรอัล 40′ , 1-2 เมซุต โอซิล 53′ , 1-3 อเลซองเดร ลากาแซ็ตต์ 74′ , 1-4 อาร่อน แรมซี่ย์ 90′ , 2-4 อูมาร์ นีสเซ่ 90+4′ , 2-5 อเล็กซิส ซานเชซ 90+5′
สนาม : กูดิสัน พาร์ค , กรรมการ : เคร็ก พาวสัน

เริ่มเกมมาได้ 9 นาทีเป็นทางทีมเยือนอาร์เซนอลที่ได้โอกาสจบก่อนในครั้งแรกจากจังหวะสวนกลับเร็วแล้วแรมซี่ย์หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนจ่ายเข้างกลางลากาแซ็ตต์พลิกหลบอย่างสวยหมุนตัวหนึ่งรอบก่อนซัดด้วยซ้ายแต่ไปติดเข่าของพิคฟอร์ดบล็อคเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

หลังจากที่จะเสียประตูผ่านไปแค่ 3 นาทีเป็นทางเจ้าบ้านได้ประตูออกนำไปก่อนเป็น 1-0 ในนาทีที่ 12 จากจังหวะชาก้าไปเสียบอลแดนกลางโดนเกย์เบียดแล้วบอลมาเข้าตีนรูนี่ย์จับก่อนเห็นช่องอัดด้วยขวาบอลโค้งหนีมือของเช็คเข้าไปสุดสวย

เกมเริ่มสนุนเเปิดเเลกกันสนุกและเข้าสู่ช่วงท้ายเกมของครึ่งแรกเป็นทางทีมเยือนอาร์เซนอลที่ได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 40 จากจังหวะซานเชซลากบอลมาเข้าทางชาก้าตะบันด้วยซ้ายระยะกว่า 25 หลาพิคฟอร์ดเซฟได้แต่บอลกระดอนมาเข้าทางมอนเรอัลวิ่งมาดีดด้วยซ้ายพิคฟอร์ดถึงบอลแต่เซฟไม่ไหวบอลเสียบเสาเข้าไป จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เริ่มเกมครึ่งหลังมาได้ไม่ถึง 10 นาที เป็นทางทีมเยือนได้ประตูออกนำบ้างเป็น 1-2 ในนาทีที่ 53 จากจังหวะซานเชซได้บอลริมเส้นทางซ้ายก่อนครอสเข้าไปทางเสาแรกมีโอซิลโฉบมาโขกสะบัดเปรี้ยงผ่านมือพิคฟอร์ดเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้ายเจ้าบ้านต้องมาเหลือ 10 คนจาก เกย์ที่โดนใบเหลืองไปแล้ว ดันเข้าไปเสียบใส่ชาก้ากลางสนามแบบเข้าบอลช้ากรรมการไม่มีทางเลือกต้องวิ่งมาแจกอีกใบเป็นใบแดงทำเอาผู้จัดการทีมคูมันเก้าอี้ร้อนไปเลยทีเดียว

หลังจากเหลือ 10 คนได้แค่ 5 นาทีเป็นทางทีมเยือนอาร์เซนอลได้ประตูหนีห่างไปเป็น 1-3 ในนาทีที่ 74 จากจังหวะซานเชสเบื้องบอลอย่างงามออกทางขวาให้โอซิลโล่งเลยก่อนเลือกจ่ายมาให้ลากาแซ็ตต์วิ่งเข้ามายิงเสาแรกไม่มีพลาด

เข้าสู่ช่วงท้ายเกมอาร์เซนอลได้ประตูหนีห่างไปเป็น 1-4 ในนาทีที่ 90 จากจังหวะแรมซี่ย์มายิงได้สักทีเมื่อวิลเชียร์จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ดาวเตะเวลส์เกี่ยวเข้าไปยิงสวนตัวพิคฟอร์ดไม่เหลือสเกอร์หนีไกล

ยังไม่จบช่วงทดเจ็บเจ้าบ้านได้ประตูไล่มาเป็น 2-4 ในนาทีที่ 90+4 จากจังหวะอมอนเรอัลจ่ายคืนหลังสั้นอูมาร์ นีสเซ่ไปปั๊มบอลจากเช็คได้ก่อนยิงเข้าไปและดูเหมือนจะจบไปด้วยสกอร์นั้น แต่ทีมเยือนอาร์เซนอลไม่ยอมมาได้ประตูหนีห่างไปเป็น 2-5 ในนาทีที่ 90+5 จากจังหวะซานเชซรับบอลมาก่อนลากตัดหน้าปากเขตโทษแล้วยิงหักข้อไปทางเสาไกลบอลผ่านมือพิคฟอร์ดเข้าไปอย่างสวยงามจบไปด้วยการที่อาร์เซนอลบุกชนะเอฟเวอร์ตันไปได้ 5-2

รายชื่อผู้เล่นที่ลงเป็นตัวจริง
เอฟเวอร์ตัน ::
พิคฟอร์ด(GK), มาร์ตินา, คีน, จากีลก้า, เบนส์, กูเอเย, ชไนเดอร์ลิน, วลาซิช, ซิเกิร์ดสัน, คัลเวิร์ท-เลวิน, รูนีย์

อาร์เซนอล :: เช็ก(GK), แมร์เตซัคเกอร์, กอสเซียลนี, มอนเรอัล, เบลเยริน, โคลาซินัช, ชาก้า, แรมซีย์, อเล็กซิส, โอซิล, ลากาแซตต์โมราต้า