ในความคิดผม! “คอนเต้” เชื่อว่า “ก็องเต้” ควรค่าที่จะคว้ารางวัลบัลลงดอร์



ผู้จัดการทีมเชลซี อันโตนิโอ คอนเต้ ได้ยกย่อง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางที่มีผลงานอย่างยอดเยี่ยม และควรค่าต่อบัลลงดอร์อย่างแท้จริงในฐานะที่ผู้จัดการทีมอย่างผมเป็นคนเลือกเขา

อันโตนิโอ คอนเต้ ได้ออกมาบอกและยกย่อง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ว่าเขาสามารถที่จะคว้ารางวัลฟีฟ่าบัลลงดอร์ได้อย่างแน่นอน ถ้าหากพิจารณาเฉพาะคะแนนจากบรรดาผู้จัดการทีมทั้งหลาย และเชื่อว่าผู้จัดการทีมหลายๆคนต่างเทใจโหวตเลือกกองกลางดีกรีทีมชาติฝรั่งเศสเกือบทั้งนั้น ถึงแม้บทสรุปรางวัลฟีฟ่าบัลลงดอร์จะเป็นของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ได้ครอบครองเป็นสมัยที่ 5 ในขณะที่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ได้สร้างเซอร์ไพรส์มาเป็นอันดับ 8 หลังกลายเป็นนักฟุตบอลคนแรกในเกาะอังกฤษที่สามารถคว้าถ้วยพรีเมียร์ลีกไปครอง 2 สมัยติดต่อกันกับสโมสรที่แตกต่าง โดยเขาได้นำเลสเตอร์ซิตี้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรในฤดูกาล 2015-16 และปีต่อไป ก็องเต้ ก็ได้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้งพร้อมกับเชลซีในฤดูกาลที่ผ่านมา 2016-2017 สำหรับผลงานของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ในฤดูกาลนี้ลงเล่นไปแล้ว 12 เกมยิงไป 1 ประตูและพาทีมเชลซีอยู่อันดับที่ 3 ในตารางคะแนน และเขาพร้อมที่จะช่วยทีมในเกมออกไปเยือน เวสต์แฮมวันเสาร์นี้

ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียนได้กล่าวว่า

“ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ผมไม่ทราบหรอกว่า เอ็นโกโล่ ก็องเต้ จะมีวาสนาคว้าบัลลงดอร์มาครองตลอดชีวิตค้าแข้งของเขาได้หรือไม่ เมื่อพิจารณาจากคุณลักษณะของนักเตะสไตล์แบบนี้”

“แต่สำหรับผม เขานี่แหละที่สามารถคว้ารางวัลบัลลงดอร์ได้อย่างแท้จริง ในฐานะที่ผมเป็นผู้จัดการทีมได้เลือก ก็องเต้ คว้ารางวัลอันยิ่งใหญ่นี้”