ไม่นานเกินรอ! “เดอไซญี่” เชื่อว่า “มูรินโญ่” ต้องการเวลาที่ยูไนเต็ดมากกว่านี้

อดีตตำนานกองหลังของเชลซี มาร์กแซล เดอไซญี่ เชื่อว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องการใช้เวลาในการสร้างทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดให้นานกว่านี้สำหรับรูปแบบการทำทีมของเขาเอง

มาร์กแซล เดอไซญี่ อดีตตำนานกองหลังของเชลซีได้ออกมากล่าวว่า แฟนบอลของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดต้องอดทนและให้เวลามากกว่านี้กับผู้จัดการทีม โชเซ่ มูรินโญ่ ในการที่จะทำให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้โชเซ่ มูรินโญ่ ได้นำทัพบุกไปแพ้ให้กับเชลซีไป 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และทำให้ทีมของเขาตามหลังจ่าฝูงในศึกพรีเมียร์ลีกอย่างแมนเชสเตอร์ซิตี้อยู่ 8 คะแนน โดยผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสได้พาทีมคว้าแชมป์อีเอฟแอลคัพ และแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้า ในฤดูกาลที่ผ่านมาและเป็นฤดูกาลแรกในการคุมทีมของเขาในถิ่น โอลด์แทรฟฟอร์ด ซึ่งทาง เดอไซญี่ เชื่อว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ควรจะต้องใช้เวลาในสไตล์การเป็นผู้จัดการทีมของเขาไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้งานตัวผู้เล่นหรือสตาฟทีมงานของเขา

เดอไซญี่ ได้บอกกับ Omnisport ว่า

“มูรินโญ่ ต้องใช้เวลาในการปรับปรุงทีมให้มากกว่านี้ ซึ่งเขารู้ถึงความสามารถของทีมของเขา”

“ดูเหมือนว่าเขาไม่ค่อยมีทีมที่เขาต้องการ เมื่อเอาไปเปรียบเทียบกับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้ที่เลือกผู้เล่นทุกคนที่เขาต้องการเข้าและออก แต่ทาง มูรินโญ่ เขายังคงติดต่อกับผู้เล่นบางคนที่เขาไม่ต้องการในระบบของเขา”

“เขาทำผลงานได้ดี ดังนั้นผมหวังว่ายูไนเต็ดจะยิ่งใหญ่เหมือนตอนที่พวกเขาได้ยิงใหญ่ในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน”

“แต่มันก็ยากทุกครั้งและทุกเกมที่ต้องแบกประวัติศาตร์อันยิ่งใหญ่ของสโมสรทั้งนักเตะและผู้จัดการทีม ดังนั้นขอเวลาให้เขาซักหน่อย”