ไม่พอ! “ร็อบเบน” ซัดไปสองประตูช่วยให้ฮอลแลนด์เอาชนะสวีเดนไป 2-0

อาร์เยน ร็อบเบน ช่วยทีมทำได้แค่สองประตู ไม่พอสำหรับเป้าหมายที่ตั้งไว้ถึง 7 ลูก และทำให้ทีมชาติฮอลแลนด์พลาดโอกาสไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่รัสเซียในปีหน้า

ผลบอล ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก กลุ่ม เอ วันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2560 ฮอลแลนด์ 2-0 สวีเดน
ผู้ทำประตู : 1-0 ร็อบเบน 16′ (Pen.) , 2-0 ร็อบเบน 40′
สนาม : อัมสเตอร์ดัม อารีน่า , กรรมการ : เซอร์เกย์ คาราเซฟ

เริ่มเกมมาได้ 9 นาทีเป็นทางเจ้าบ้านฮอลแลนด์ได้เดินหน้าบุกกันตั้งแต่ต้นเกม เพื่อหาโอกาสที่จะต้องได้ประตูออกนำให้รวดเร็ว ได้ได้โอกาสจบครั้งแรกจากจังหวะบอลมาอยู่ที่ร็อบเบนหน้าเขตโทษทางขวาแตะเข้าซ้ายแล้วยิงเองมันไม่มุมโดนรับผู้รักษาประตูโรบิน โอลสันรับไว้ได้สบาย

เกมผ่านไป 16 นาทีเจ้าบ้านได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วจากลูกจุดโทษ 1-0 จากจังหวะจังหวะลินเดเลิฟจะเคลียร์บอลแล้วบอลมันเด้งมาโดนแขนแทนกรรมการเลยจับแฮนด์บอล และเป็นทางร็อบเบนจัดการแล้วยิงอย่างเลือดเย็นชิพบอลกระดอนพื้นเด้งข้ามขาโอลสันไปนิดเดียว

เข้าสู่ครึ่งชั่วโมงของครึ่งแรกยังคงเป็นทางเจ้าบ้านที่เกือบจะได้ประตูที่สองจากจังหวะฟรีคิกให้มีลุ้นอีกแล้ว จากเกือบกลางประตูเยื้องมาทางขวาหน่อยแล้วเป็นทางบาเบิลเป็นคนจัดการวิ่งมาปั่นด้วยขวาแต่บอลโค้งไม่พอบอลเลยกระดอนหลุดออกเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

เข้าสู่ท้ายเกมของครึ่งแรกเป็นทางเจ้าบ้านฮอลแลนด์ได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 2-0 ในนาทีที่ 40 จากจังหวะบอลมาที่บาเบิลทางซ้ายทำท่าลากจี้เข้าเขตโทษก่อนเลือกจ่ายย้อนมาตรงหัวกะโหลกหน้าเขตโทษ จบที่ร็อบเบนวิ่งมาซัดไม่จับบอลโค้งตุงตาข่ายอย่างสวยงาม และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลังเกมผ่านไปหนึ่งชั่วโมงเจ้าบ้านฮอลแลนด์เกือบจะได้ประตูที่สามจากจังหวะบอลยาวขึ้นหน้ามาถึงโดสต์แล้วโหม่งชงต่อเข้าเขตโทษ ไวจ์นาลดุมสอดเข้ามาสวยพยายามยิงตามน้ำเลยแต่ยังถูกโอลสันเซฟเอาไว้ได้แบบไม่ยากเย็น

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้ายเป็นทางเจ้าบ้านที่ยังครองบอลไว้ได้แต่โอกาสจบเริ่มน้อยลงเนื่องจากประตูที่ต้องการยังมียาวไกลทำให้เจ้าบ้านถอดใจอยู่มากพอสมควร และมาได้ลุ้นฟรีคิกจากร็อบเบนทางขวาเปิดเข้ามาในกรอบ โดสต์ โหม่งได้แต่บอลข้ามคานออกไปแบบไม่ค่อยได้ลุ้นซักเท่าไร

เข้าสู่ช่วงท้ายเกมเป็นทางร็อบเบนอีกแล้วที่เกือบจะทำแฮตทริกของตัวเองในเกมนี้ จากจังหวะ ยานมัท จ่ายตามช่องแล้วร็อบเบนโฉบมาเอาบอลเข้าเขตโทษก่อนไปดีดใส่เสาแรกยังถูกเซฟไว้อีก และหลังจากนั้นทำอะไรเพิ่มไม่ได้จบเกมไปฮอลแลนด์เอาชนะสวีเดนไปได้ 2-0

รายชื่อผู้เล่นที่ลงเป็นตัวจริง
ฮอลแลนด์ : ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น(GK), คาริม เรกิก, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, นาธาน อาเก้, เคนนี่ เตเต้, ดาลีย์ บลินด์, จอร์จินิโอ ไวจ์นาลดุม, โทนนี่ ฟิลเฮน่า, ไรอัน บาเบิล, อาร์เยน ร็อบเบน, วินเซนต์ แยนส์เซ่น

สวีเดน : โรบิน โอลสัน(GK), อันเดรียส กรานควิสต์, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, ลุดวิก โอกุสตินสัน, มิกาเอล ลุสติก, ยาค็อบ โยฮันสัน, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, วิคตอร์ คลาเอสัน, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, มาร์คุส เบิร์ก, โอลา ตอยโวเน่น