ไม่ยกเลิก! ส.บอลยืนยันช้างศึกอุ่นเครื่องเมียนมา 5 ต.ค.ตามเดิม

พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกสมาคมและรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โต้ข่าวลือเมียนมายกเลิกเกมอุ่นช้างศึก ยืนยันแข่งตามเดิม 5 ต.ค และให้หลังจากนั้น 3 วันยังมีอีกหนึ่งแมตซ์ในบ้านส่งท้ายปีนี้

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวออกมาว่าเกมดังกล่าวมีแนวโน้มอาจถูกยกเลิกไป ด้วยสาเหตุที่ว่า ทีมชาติเมียนมา จะบุกไปลงเล่นแมตซ์ตกค้างกับ ทีมชาติคีร์กิสถาน ในเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก รอบ 3 วันที่ 5 ตุลาคมนี้ ซึ่งถูกเลื่อนออกไปจากวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา หลังมีเหตุขู่วางระเบิดสนามในประเทศคีร์กิสถาน

อย่างไรก็ตามล่าสุด พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกสมาคมและรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“เรายืนยันว่าเกมกับเมียนมายังมีขึ้นเหมือนเดิมตามโปรแกรมวันที่ 5 ตุลาคมนี้ เนื่องจากเกมนี้ได้มีการตกลงกันมานานแล้วและทางเมียนมาเองก็จองสนามเรียบร้อยที่ มัณฑะลาร์ ธิรี เขาให้ความสำคัญกับเกมนี้มาก”

“ส่วนเกมที่พม่าจะต้องพบกับ คีร์กิสถาน ซึ่งยกเลิกไปนั้นเราทราบว่าทั้งสองทีมตกลงกันว่าจะไปเล่นในเดือน พฤศจิกายน เพราะหลังจากแข่งกับเราในวันที่ 5 ตุลาคม ทางเมียนมาก็ยังมีโปรแกรมอีก 2 นัดในวันที่ 10 ซึ่งจะเจอกับ คีร์กิสถาน อยู่แล้ว ซึ่งทางเมียนมาเองคงไม่ต้องการพบกับ คีร์กิสถาน ติดๆกัน แน่นอน”

“จริงๆข่าวที่เกิดขึ้นนี้ไม่ได้มีมูลอะไรเลย น่าจะเกิดจากที่มีคนไปดูจากเว็ปไซต์ฟีฟ่าแล้วเห็นว่าไม่มีโปรแกรมขึ้นจึงจับมาเชื่อมโยง ทางสมาคมฯเองก็อยากฝากถึงผู้ที่ติดตามข่าวสารขอให้เชื่อถือจากแหล่งข่าวที่สามารถอ้างอิงได้เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด”

“สำหรับเหตุผลที่เราเลือกเมียนมาเป็นคู่แข่งในเกมอุ่นเครื่องช่วงท้ายปี เพราะก่อนหน้านี้ 7-8 เดือนเราต้องแข่งขันกับทีมที่อยู่ระดับสูงกว่ามาตลอดทั้งในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และ คิงส์คัพ ซึ่งทุกแมตช์ต้องใช้แทคติคในการพบทีมระดับที่เหนือกว่า ทำให้โค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) มองว่าแมตช์กับเมียนมาน่าจะได้เป็นการทดสอบแท็คติคในอีกแบบเมื่อเจอทีมที่อยู่ในอาเซียนด้วยกัน รวมถึงยังเดินทางไม่ไกล เนื่องจากสโมสรอยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายไทยลีก การเดินทางระยะไกล อาจจะเป็นผลเสียมากกว่า” พาทิศ กล่าวเสริมถึงเหตุผลการเลือกทีมเมียนมาเป็นคู่แข่ง”

“โดยหลังจากเกมที่พบกับเมียนมาไทยจะกลับมาเปิดบ้านอุ่นเครื่องอีก 1 แมตช์ในบ้านในวันที่ 8 เพื่อลุ้นเก็บแต้มฟีฟ่าแรงกิ้งเป็นแมตช์สุดท้ายของปี 2017 ต่อไป”