ไม่อยู่ในแผนซิโก้ อุบล ยูเอ็มทีฯบรรลุยืม “ปิยะชาติ” ร่วมทัพ 6 เดือน

อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกโตโยต้า ไทยลีก บรรลุการคว้าตัว ปิยะชาติ ถามะพันธ์ แบ็กซ้ายจาก การท่าเรือ เอฟซี เข้ามาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวในเลกที่สองเป็นเวลา 6 เดือน

“เทพอินทรี” บรรลุข้อตกลงคว้าตัว ปิยะชาติ ถามะพันธ์ จาก การท่าเรือ เอฟซี เข้ามาเป็นสมากชิกรายล่าสุด หลังไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือคนใหม่ กระทั่งได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ อุบล ยูเอ็มที ในที่สุด โดยการเปิดตัวครั้งนี้มีทาง รศ.ดร.วีระศักดิ์ จินารัตน์ ประธานสโมสรอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ร่วมเป็นสักขีพยาน

ทั้งนี้ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มนักเตะที่กุนซือคนใหม่ของทีม การท่าเรือ เอฟซี ไม่ใช้งาน ซึ่งมีรายงานว่า “โค้ชซิโก้” เตรียมลดขนาดของทีมลงจากปัจจุบันที่มีอยู่ 37 คน ลงเหลือ 25-27 คนด้วย

สำหรับ วิงแบ็คซ้าย วัย 31 ปี เป็นอดีตผู้เล่นทีมชาติไทย และเคยค้าแข้งในสโมสรชั้นนำอย่าง เอสซีจี เมืองทองฯ ชุดแชมป์ไทยลีก ฤดูกาล 2009 และ 2010 นอกจากนี้ เจ้าตัวยังเคยเล่นให้สโมสร บีอีซี เทโรศาสน, บางกอกกล๊าส เอฟซี ก่อนจะย้ายมาเล่นให้กับ การท่าเรือ เอฟซี และได้รับการเซ็นสัญญายืมตัว โดยสโมสร อุบล ยุเอ็มที ยูไนเต็ด ในปัจจุบัน