“เอล ชาราวี” เหมาสองประตูช่วยให้โรมาเปิดบ้านไล่ถล่มเชลซีไป 3-0

เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมสำหรับโรมาด้วยการเปิดบ้านไล่ถล่มเอาชนะแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมาอย่างเชลซีไปได้ 3-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ผลบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี วันอังคารที่ 31 ตุลาคม 2560 อาแอส โรม่า 3-0 เชลซี
ผู้ทำประตู : 1-0 สเตฟาน เอล ชาราวี 1′ , 2-0 สเตฟาน เอล ชาราวี 36′ , 3-0 ดีเอโก้ เปร็อตติ 63′
สนาม : อัสตาดิโอ โอลิมปิโก , กรรมการ : โยนาส เอริกส์สัน

เริ่มเกมมาได้เพียงแค่ 39 วินาทีเป็นทางเจ้าบ้านที่ได้เฮก่อนได้ประตูออกนำ 1-0 ไปอย่างรวดเร็วจากจังหวะสวนกลับที่ โคลารอฟ โยนบอลจากกราบซ้ายในแดนตัวเองไปให้ เชโก้ โหม่งบอลชงมาให้ เอล ชาราวี วิ่งเข้ามายิงด้วยขวานอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งอย่างแรงผ่านมือ คูร์กตัวส์ เสียบตาข่ายไปอย่างสวยงาม

เกมเข้าสู่ครึ่งทางของครึ่งแรกเป็นทางทีมเยือนเชลซีที่ได้ลุ้นประตูตีเสมอจากจังหวะที่เกือบจะได้ส้มหล่นเมื่อ โคลารอฟ เปิดบอลไปติดบล็อคของ เปโดร แล้วบอลกระดอนไปเข้าทาง โมราต้า ได้ยิงเหน่งๆระยะแค่ 7 หลากองหน้าดีกรีทีมชาติสเปนยิงข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกเป็นทางเจ้าบ้านที่มาได้ประตูหนีห่างไปเป็น 2-0 ในนาทีที่ 36 จากจังหวะ เนียงโกลัน โยนบอลจากริมเส้นซ้ายกลางสนาม รูดิเกอร์ ดันไปหยุดไม่เล่นบอล เอล ชาราวี วิ่งโฉบหนี อัซปิลิกวยต้า เข้ามาดีดบอลหนีคูร์กตัวส์ไม่พลาด และจบครึ่งแรกไปด้วยเจ้าบ้านโรมานำอยู่ 2-0

เริ่มต้นครึ่้งหลังมาได้ 10 นาที ยังคงเป็นเจ้าบ้านที่ได้บุกอย่างต่อเนื่องและเกือบจะได้ประตูที่สามจากจังหวะเปร็อตติ กระชากบอลตัดเข้ากลางก่อนไหลให้เอล ชาราวีส่งจังหวะเดียวไปถึงเชโก้ในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนกดเต็มแต่บอลข้ามคานออกไปนิดเดียวเท่านั้น

เข้าสู่ครึ่งชั่วโมงสุดท้ายเป็นเจ้าบ้านที่ได้ประตูหนีห่างไปเป็น 3-0 ในนาทีที่ 63 จากจังหวะเริ่มเกมจาก เชสก์ จ่ายบอลสั้นโดน โคลารอฟ แย่งไปได้ก่อนไหลไปให้ เปร็อตติ พลิกบอลลากจี้เข้าหากรอบเขตโทษก่อนซัดด้วยขวาระยะ 20 หลาบอลพุ่งเสียบเสาซ้ายมือเข้าไปอย่างสวยงาม และหลังจากนั้นสกอร์ค่อยข้างห่างและทำอะไรเพิ่มไม่ได้จบเกมไปด้วยโรมาเอาชนะเชลซีไป 3-0

รายชื่อผู้เล่นที่ลงเป็นตัวจริง
อาแอส โรม่า ::
อลิสสัน(GK), ฮวน เชซุส, เฟเดริโก้ ฟาซิโอ้, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ, อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, ดานิเอเล่ เด รอสซี่, เควิน สตรอทมัน, รัดย่า เนียงโกลัน, เอดิน เชโก้, สเตฟาน เอล ชาราวี, ดีเอโก้ เปร็อตติ

เชลซี :: ติโบต์ คูร์กตัวส์(GK), ดาวิด ลุยซ์, แกรี่ เคฮิลล์, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, ตีมู บากาโยโก้, เชสก์ ฟาเบรกัส, มาร์กอส อลอนโซ่, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, อัลบาโร่ โมราต้า, เอด็อง อาซาร์, เปโดร โรดริเกซ