“ไฮย์เกส” เชื่อว่า “โรดริเกซ” จะรับมือกับสถานการณ์ที่ยากลำบากไปได้

จุปป์ ไฮย์เกส ผู้จัดการทีมคนใหม่ของบาเยิร์น มิวนิคได้ออกมาบอกว่าเป็นข่าวลือสำหรับ ฮาเมส โรดริเกซ ต้องการที่จะออกจากบาเยิร์น มิวนิคเพื่อกลับไปยังสโมสรในสเปน

ผู้จัดการทีมคนใหม่ของบาเยิร์น มิวนิค จุปป์ ไฮย์เกส ยอมรับว่า ฮาเมส โรดริเกซ อยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากมากในตอนนี้กับบาเยิร์น มิวนิค แต่ยืนยันว่าผู้เล่นจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยกองกลางดีกรีทีมชาติโคลอมเบียได้พยายามที่จะตั้งถิ่นฐานในประเทศเยอรมนี ตั้งแต่ย้ายมาจากเรอัลมาดริดด้วยสัญญายืมตัวสองฤดูกาลในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีรายงานในสเปนอ้างว่า ฮาเมส โรดริเกซ ต้องการกลับไปที่มาดริด โดยเฉพาะตอนที่ คาร์โล อันเชล็อตติ ได้ถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมของบาเยิร์น มิวนิค แต่อย่างไรก็ตาม จุปป์ ไฮย์เกส ผู้ที่ได้เข้ามารับตำแหน่งไปจนจบฤดูกาลนี้ได้ยอมรับว่า กองกลางวัย 26 ปี มีอุปสรรคทางด้านภาษาแต่ยืนยันว่าเขาจะได้รับการปรับตัวให้เข้ากับทีมได้อย่างแน่นอน

ไฮย์เกส ผู้จัดการทีมคนใหม่ของบาเยิร์น มิวนิคได้กล่าวว่า
“ฮาเมส โรดริเกซ ไม่พูดภาษาเยอรมัน ซึ่งฟุตบอลเยอรมันแตกต่างกันมากกับฟุตบอลในอเมริกาใต้มันเป็นสถานการณ์ที่ยากมากสำหรับนักเตะดาวรุ่งรายนี้”

“อย่างไรก็ตาม เขาต้องรู้ว่าเขาสามารถที่จะสนับสนุนและความช่วยเหลือของผมได้ เพราะผมชอบนักเตะที่มีพรสวรรค์และผมเชื่อว่าเขามีพรสวรรค์มากที่จะช่วยผม”

“ผมเคยเห็นเกมของเขาสำหรับเรอัลมาดริด แต่ผมไม่รู้จักเขาเป็นการส่วนตัว แต่เมื่อเขากลับมาจากช่วงพักเบรกทีมชาติ ผมจะพูดคุยกับเขาและให้คำแนะนำแก่เขา”