“วรชิต”​โขกชัยพา “ช้างศึก” ประเดิม 3 แต้มแรกศึกซีเกมส์

“เจ้ายิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กองกลางตัวเก่งของ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์​ โหม่งพังประตูชัยช่วยให้ทีมเฉือนเอาชนะ ติมอร์ เลสเต 1-0 ในศึกฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 29

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2560 ที่สนามเซลายาง สเตเดียม ประเทศมาเลเซีย เป็นการแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 29 นัดที่ 2 ของกลุ่ม บี ระหว่างทีมชาติไทย ที่เกมที่ผ่านมาเสมอกับ อินโดนีเซีย มา 1-1 พบพบกับทีมชาติ ติมอร์ เลสเต ที่นัดแรก แพ้ เวียดนาม มา 4-0

เริ่มเกม ไทย ต่อบอลพยายามเจาะแนวรับ ติมอร์ เลสเต เพื่อหวังทำประตู แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคม
นาทีที่ 19 ติมอร์ เลสเต ได้โอกาสโต้กลับเร็ว เดนิลสัน คอนไซเซา กระดกบอลให้ เฮนริเก้ ครูซ หลุดไปซัดด้วยซ้าย หลุดกรอบไป

นาทีที่ 22 ไทยได้ลุ้นบ้าง เมื่อ เชาว์วัตน์ วีระชาติ ได้โอกาสสับไกยิงด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลยังไม่เข้ากรอบ จากนั้นยังไม่มีทีมใดทำประตูได้ หมดครึ่งแรก ไทย เสมอ ติมอร์ เลสเต แบบไร้สกอร์ 0-0

ครึ่งหลัง ไทย มีการแก้เกมด้วยการถอด เควิน ดีรมรัมย์ ออกแล้วส่ง ชัยวัฒน์ บุราญ ลงสนาม ก่อนประสบความสำเร็จในนาทีที่ 58 จากจังหวะที่ รัตนากร ใหม่คามิ ครอสบอลเข้าไปในเขตโทษให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ โขกย้อยเข้าประตูอย่างสวยงามให้ ไทย ออกนำ ติมอร์ เลสเต ก่อน 1-0

ท้ายเกมไทยน่าได้ประตูเพิ่มจากจังหวะที่พิชา อุทรา ไหลบอลให้ เจนรบ สำเภาดี ที่เพิ่งลงมาเป็นตัวสำรอง แปเน้นๆ แต่บอลหลุดกรอบอย่างน่าเสียดาย ทำให้จบเกมไทยชนะ ติมอร์ เลสเต 1-0 เก็บ 3 แต้มแรกของซีเกมส์นี้ได้สำเร็จ