ไล่ไม่ทัน! ซัปโปโรต้านไม่ไหวบุกพ่ายฟรอนตาเล่สุดมันส์ 1-2

คอนซาโดเล ซัปโปโร พยายามเต็มที่แต่สุดท้ายไล่ตาม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ไม่ทัน ก่อนจบเกมเป็นฝ่ายบุกมาพ่าย 1-2 ในศึก เจวัน ญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา ศึกฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น นัดที่ 23 เป็นการพบกันระหว่าง คาวาซากิ ฟรอนทาเล อันดับ 4 ของตาราง มี 42 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมอันดับ 15 ของตาราง มี 20 คะแนน

เกมนี้ ชูเฮ โยโมดะ กุนซือใหญ่ยังวางใจส่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงเป็น 11 ตัวแรก โดยพักพัก โจนาธาน เรส และส่ง เคน โทอุระ ที่เพิ่งพ้นโทษแบน ลงมาผนึกแนวรุกกับเจย์ โบธรอยด์ ในแนวรุก

นาทีที่ 10 จากจังหวะโต้กลับของทีมเยือน เอลซินโญ่ ไล่กวดไปตัดเกม ชนาธิป จากด้านหลัง รับใบเหลืองจากผู้ตัดสินไปเป็นคนแรกของเกม

นาที 12 เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 เรียวตะ โอชิมะ ยกบอลเข้าเขตโทษ อากิฮิโร่ อิเอนากะ ตบเข้าในจากด้านซ้าย กู ซอง-ยุน นายด่านทีมเยือนปัดออกมาและเป็น เคนโกะ นากามูระ วิ่งเข้ามาแปง่ายๆเข้าไป

รูปเกมโดยรวมส่วนใหญ่เป็นของฟรอนตาเล่ โดยซัปโปโรได้สวนขึ้นมาเป็นพักๆ แต่ก็หาจังหวะจบได้ไม่จะแจ้งเท่าเจ้าถิ่น

หมดครึ่งแรก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ นำ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อยู่ 1-0

กลับมาในเกมครึ่งหลัง ฟรอนตาเล ยังคงมีโอกาสบุกได้มากกว่า กระทั่งนาที 55 เจ้าถิ่นได้โอกาสสวนกลับ และจังหวะสุดท้ายเป็น ยู โคบายาชิ ที่เทคตัวโหม่ง  แต่ ซุง ยุน เทคตัวปัดทิ้งไปได้แบบหวุดหวิด

นาที 69 คอนซาโดเล ซัปโปโร พบาบามบุกขึ้นทำประตูตีเสมอบ้าง จังหวะบุกขึ้นมา มาเซโด ลากบอลหลบ ก่อนจะลองยิงแต่ก็ยังติดบล็อกของแนวรับเจ้าถิ่น

ทว่า นาที 74 จังหวะเคียว เฮ โนโบริซาโตะแก้เกมจากริมเส้น ลากมาก่อนจะเปิดให้ ยู โคบายาชิ วิ่งมาซัดยัดไปเสาแรกให้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล นำทิ้งห่าง 2-0

นาที  80 จังหวะพลาดของซุงเรียง ที่สกัดไม่โดนบอล และเป็นโจนาธาน เฮส ที่ลากบอลไปสังหารนิ่มๆให้คอนซาโดเล ซัปโปโร ไล่ตีตื้นมาเป็น 1-2

นาที 83 เกือบได้ประตูทิ้งห่างอีกครั้ง จากลูกตั้งเตะเปิดเข้ามาให้ ยู โคบายาชิ ได้โหม่งทว่าดันสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมไม่เข้าใจ บอลออกหลังไป

นาที 86 คอนซาโดเล พยายาม โหมบุกหวังเอาประตูตีเสมอ โจนาธาน เฮส เปิดบอลเข้ามา และเป็น เจย์ โบธรอยด์ โหม่งจ่อๆ แต่ดันไปตรงตัว ซุง เรียง

หลังจากนั้นทีมเยือนไม่สามารถไล่ตีเสมอทันก่อนจะจบเกม คาวาซากิ ฟรอนตาเล เปิดบ้านเอาชนะ คอนซาโดเล ซัปโปโร ไป 2-1