สุดซึ้ง! กวินทร์ ร่ายยาวชีวิต 10 ปีในทัพกิเลนฯก่อนค้าแข้งยุโรป

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ออกมาโพสต์ข้อความสุดซึ้งเพื่อกล่าวอำลาอดีตต้นสังกัดอย่างสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เปิดโอกาสสานฝันเป็นนักเตะอาชีพ ก่อนมีส่วนสำคัญในการปล่อยตัวไปค้าแข้งในลีกยุโรปกับสโมสรโอเอช ลูเวิน ทีมในดิวิชั่น 2 ของเบลเยี่ยม

ก่อนหน้านี้ คิง เพาเวอร์ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของสโมสรโอเอช ลูเวิน ได้เปิดตัวนายด่านวัย 27 ปี อย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวจะสวมเบอร์ 16 ลงเฝ้าเสาลีกเบลเยี่ยมในฤดูกาลนี้

สำหรับข้อความดังกล่าวมีใจความว่า

“…ณ ช่วงเวลานี้ เมื่อ10ปีที่แล้ว… คือจุดเริ่มต้นฟุตบอลอาชีพของผม….จากเด็กที่รักในกีฬาฟุตบอล….เติบโตมาจากรั้วของรร.อัสสัมชัญธนบุรี…..ได้มีโอกาสเข้ามาเป็นนักฟุตบอลอาชีพของ SCG Muangthong United…. …ในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ….ตลอด10ปีที่ผ่านมา ผมมีความผูกพันกับสโมสรแห่งนี้มาก…ที่แห่งนี้เปรียบเสมือนบ้านของผม….ที่มีคุณพ่อชื่อ “ระวิ โหลทอง” มีคุณแม่ที่ผมเรียกว่า “ป้าอู๊ด” มีพี่ชายที่ชื่อ “วิลักษณ์ โหลทอง” “วรรคสร โหลทอง” “รณฤทธิ์ ซื่อวาจา” “พี่อ๊อด” “น้าเหม็น” และพี่ๆอีกหลายคน…”

“…ผมขอบคุณทุกๆคน ที่ช่วยหล่อหลอม แนะนำสั่งสอน ดูแลผม และสร้างผม ให้เป็น”กวินทร์ “ในวันนี้ ……..ไม่มีคำไหนที่จะพูด หรือทดแทนในสิ่งที่ผ่านมาได้หมด….นอกจาก คำว่าขอบคุณ….ขอบคุณทุกคนจริงๆที่ให้โอกาสผมได้ทำในสิ่งที่ผมรัก…..ในวันนี้มันไม่ใช่การลาจาก….มันคือการที่ผมจะได้ออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ไปเปิดโลกให้กว้างขึ้น…. และไปทำตามความฝันของตัวเอง…….”

“ขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่คอยเป็นกำลังใจให้ผมมาตลอด….อวยพรและเชียร์ผมด้วยนะครับ…

ผมรักบ้านหลังนี้….ผมรัก ….SCG Muangthong United”