OFFICIAL : กิเลนฯ เปิดตัว โคเอลโญ่ ร่วมทัพสวมเบอร์ 50 ลุยไทยลีก 2018

สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จัดแถลงข่าวเปิดตัว ชาคสัน โคเอลโญ่ กองหน้าชาวบราซิลเข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการเพื่อช่วยทีมลุยศึกโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 โดยมี รณฤทธิ์ ซื่วาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, สันติ ไชยเผือก และ ชาคสัน โคเอลโญ่ เข้าร่วมในการแถลงข่าวครั้งนี้ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนมากมาย

“กิเลนผยอง” คว้าตัวหัวหอกชาวบราซิลด้วยการซืี้อขาดจากสโมสรโลเคอเรน โดยฤดูกาลที่ผ่านมาแข้งวัย 32 ปี ยิงไป 34 ประตูในสีเสื้อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อนจะหมดสัญญายืมตัวไป และย้ายมาร่วมทัพ “กิเลนผยอง” ด้วยสัญญา 2 ปีครึ่ง พร้อมเลือกสวมเสื้อหมายเลข 50 เหมือนกับสมัยค้าแข้งให้ปราสาทสายฟ้า

ด้านผอ.กิเลนฯ เผยถึงการคว้าตัวจอมถล่มประตูชาวบราซิลว่า “สโมสรของเรานั้นเปิดโอกาสให้นักเตะไทยไปเล่นในลีกที่มีคุณภาพสูงกว่า เเละจะได้เป็นเเรงบันดาลให้ให้กับนักเตะรุ่นใหม่ของเรา นั่นคือนโยบาลของสโมสรเราที่จะพัฒนานักเตะในทุกระดับ”  เสี่ยเป้ กล่าว

“ส่วนเรื่องตัวแทนก็ต้องเป็นนักเตะที่มีศักยภาพทดแทนกันได้ เพราะเรายังมีศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟรออยู่กับ ยะโฮร์ ซึ่งเป็นศึกที่สำคัญ เพราะเราเองก็ต้องการให้ทีมลงเล่นในการเเข่งขันระดับสูง”

สำหรับ”ดีลนี้ของ ชาช่า นั้นไม่ง่ายนะครับ เพราะนักเตะอย่าง ชาช่า เนี่ยมีทีมติดต่อและมีข้อเสนอมาถึงเขามากมายไม่ว่าจะจีน,เอเชียตะวันออก และ อาหรับ รวมถึงหลายทีมในประเทศไทย”

“เราภูมิใจมากที่สโมสรของเราที่ก่อตั้งมา 12 ปี กำลังเป็นทีมที่มีเป้าหมายและมีแรงดึงดูด เราเองก็ต้องขอบคุณ ชาช่า ด้วยที่เปิดโอกาสให้เข้าไปเจรจา”

“เราภูมิใจและเชื่อว่า ชาช่า จะเป็นนักเตะที่สำคัญของเรา ขอบคุณครับ”

สำหรับ โคเอลโญ หรือ “ชาช่า” ทำผลงานกับ “ปราสาทสายฟ้า” ได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2017 ที่ผ่านมา โดยลงเล่นให้ต้นสังกัดครบทุกนัด และยิงไป 34 ประตู คว้ารองดาวซัลโวโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2017 ไปครอง ก่อนที่หลังจบซีซั่น บุรีรัมย์ ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาทำให้ตกเป็นข่าวย้ายทีมกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาตลอด ก่อนที่ล่าสุดจะเปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ของ “กิเลนผยอง” เป็นที่เรียบร้อย