ปธ. โปลิศ เทโร เผยเหตุเปลี่ยนแปลงทีมสู่ยุคใหม่ก่อนลุยศึกไทยลีก 2018

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ประธานสโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี ออกมาเผยถึงการที่ทีมเปลี่ยนแปลงหลายด้านทั้งนักเตะใหม่หลายราย รวมถึงคอนเซ็ปของทีมที่จะสู้ฟัดและขยันมากกว่าเดิม เพื่อหวังที่จะทำผลงานให้ได้กว่าฤดูกาลที่ผ่านมาที่จบเพียงแค่อันดับที่ 14 จากจำนวนทั้งหมด 18 ทีม พร้อมปีะกาศลั่นหากทำไม่ได้ก็พร้อมจะพิจารณาตัวเองจากตำแหน่งประธานสโมสร

“มังกรไฟ” เปิดตัวสโมสรเตรียมสู้ศึกฤดูกาล 2018 ภายใต้คอนเซปต์ “We are new legend” พร้อมเปลี่ยนตราโลโก้สโมสรรวมถึงฉายาของทีมจาก “มังกรไฟ” เป็น “มังกรโล่ห์เงิน”

“ปีนี้ผมเปลี่ยนตัวนักเตะเกือบทั้งทีมจะมีเหลือไม่กี่คนเท่านั้น ผมเคยบอกเเล้วว่าผมไม่ต้องการนักเตะที่มากประสบการณ์ผมต้องการนักเตะที่ลูกบอลอยู่ไหนต้องวิ่งถึงตัวถึงบอล แบบนี้ใครก็ยิงเรายาก นั่นคือคอนเซ็ปผม” พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวในงานเปิดตัวของสโมสรสำหรับฤดูกาล 2018

“อย่างไรก็แล้วแต่ผมยังชอบนักเตะที่มีความสดแต่ผมก็ไม่ได้ตัดสิทธิ์นักเตะที่อายุมากเหมือนที่ สก็อตต์ คูเปอร์ เคยว่าไว้ ตัวผมเองเป็นประธานผมมีอำนาจการตัดสินใจแต่ผมไม่ก้าวก่าย อะไรที่ผิดที่ขัดสายตาผมก็ต้องแนะนำไป”

“เมื่อปีที่เเล้วผมหวังว่าจะได้ไม่เกิน 10 ประมาณ 6,7 และ 8 แต่ด้วยคาแร็คเตอร์ของทีมก็ต้องยอมรับสภาพในปีที่เเล้ว แต่อย่างไรก็ตามผมจะไม่ทำให้สปอนเซอร์ผิดหวังแน่สำหรับปีนี้ อยากให้ทุกคนติดตามโปลิศเทโรหรือมังกรโล่ห์เงินให้ดี เราจะทำให้ดีที่สุด และจะจบฤดูกาลไม่เกินที่ 7-8 ถ้าทำไม่ได้ผมพร้อมพิจารณาตัวเอง ผมขอให้สัญญากับแฟนคลับโปลิศเทโรทุกคนครับ”

นอกจากนี้ภายในงานได้มีการเปิดตัวผู้นำของทีมคนใหม่โดยฤดูกาล 2017 เป็น ดัสกร ทองเหลา และ คาลิฟา ซิสเซ่ รั้งรองกัปตัน ส่วนในซีซั่น 2018 โปลิศ เทโร เอฟซี ได้แต่งตั้ง ไมเคิล เอนดรี้ กองหน้าของทีมเป็นกัปตัน และะ วิชาญ นันทะศรี กองกลางชาวไทย เป็นรองกัปตันทีม

สำหรับนัดแรกเปิดฤดูกาล ทีมโปลิศ เทโร เอฟซี จะบุกไปเยือน พีทีประจวบ ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 19.00น.  ณ สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม