เทพลูกนิ่ง! สุมัญญา เผยที่มาเคล็ดลับช่วยยิงฟรีคิกสุดคม

สุมัญญา ปุริสาย กองกลาง แบงค็อก ยูไนเต็ด  ออกมาเผยถึงเคล็ดลับการยิงฟรีคิกที่เป็นลูกทีเด็ดประจำตัว และสามารถช่วยให้ทีมเดินหน้าคว้าแต้มมาครองได้สำเร็จนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลศึกโตโยต้า ไทยลีก 2018 3 นัดที่ผ่านมา

แข้งวัย 32 ปี ลงสนามไปแล้ว 3 นัด พร้อมยิงไป 3 ประตู โดย 2 ประตูจากจำนวนดังกล่าวเกิดจากจังหวะสังหารฟรีคิกเอาชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี 2-1และเสมอ สุพรรณบุรี เอฟซี 2-2 พาทีมรั้งอันดับ 9 ของตารางคะแนนอยู่ในเวลานี้

“ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีในฤดูกาลนี้ของผมกับสามเกมแรกที่เราทำประตูได้ทั้งสามเกม” มิดฟิลด์ “แข้งเทพ” เริ่มกล่าว

“แต่จริงๆแล้วมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมคนเดียว แต่เกิดจากเพื่อนร่วมทีมที่ช่วยกันในสนามและไว้วางใจในตัวผม อย่างเช่นโค้ชมาโน่ก็ไว้วางใจในตัวผมให้ลงเล่นเป็น 11 คนแรก ซึ่งที่ผ่านมาทุกคนก็ได้แข่งขันกันภายในทีม แต่เมื่อผมได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงผมก็ทำเต็มที่ในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย เมื่อผลงานส่วนตัวออกมาดีผมก็ดีใจมากครับสำหรับการเริ่มต้นในฤดูกาลนี้ได้อย่างดี”

“สำหรับลูกฟรีคิกที่ทำได้นั้นจริงๆแล้วเป็นจังหวะของเกมมากกว่าที่เราได้และผมก็ทำประตูได้สำเร็จ แต่ส่วนสำคัญคือการฝึกซ้อม ที่เราซ้อมฟรีคิกอย่างหนัก เมื่อถึงเวลาแข่งจริงก็ทำให้เราจับจังหวะได้ และส่วนตัวก็ดีใจมากครับเพราะจากสามประตูที่ยิงได้ก็มาจากฟรีคิกสองประตู”

“ความหวังในการกลับไปติดทีมชาตินั้น ผมคิดว่านักฟุตบอลทุกคนลึกๆแล้วก็มีความคาดหวังอยู่แล้ว ความสำเร็จสูงสุดของนักฟุตบอลอาชีพก็คือการติดทีมชาติชุดใหญ่ แต่อย่างไรก็ตามโดยส่วนตัวผมก็มองอีกมุมหนึ่งว่าอายุน่าจะเยอะแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับตัวโค้ชทีมชาติครับ แต่ถ้าหากได้มีโอกาสจริงๆก็คงภูมิใจและก็เป็นเกียรติยศของวงศ์ตระกูลอย่างสูงครับ พูดตรงๆผมก็อายุไม่น้อยแล้ว ถ้าหากได้มีโอกาสกลับไปติดทีมชาติอีกครั้งก่อนที่จะเลิกเล่นก็จะเป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบในอาชีพของผมครับ”

“สามเกมแรกที่ผ่านมาลึกๆแล้วผมก็รู้สึกดีใจครับ ปีนี้เราเปลี่ยนทีมเยอะมากแต่ฟอร์มการเล่นของทีมที่ผ่านมาก็ไม่ได้ตกต่ำหรือแย่มาก มันเป็นปีของการเปลี่ยนแปลง และเป็นปีของการปรับจูนทีมมากกว่า ถ้าหากว่าเมื่อไหร่ที่ทีมเราปรับจูนเข้าหากันได้เร็วที่สุดก็จะเป็นเรื่องดี และเราก็จะสามารถเอาชนะคู่เเข่งได้ อย่าลืมว่าปีนี้ตกชั้นทั้งหมด 5 ทีม บางทีมมีการเปลี่ยนแปลงเยอะ บางทีมมีการเสริมทีมเยอะ หลายทีมก็ยังโชว์ฟอร์มได้ไม่ดี ตัวอย่างคือทีมเรากับผลเสมอเมื่อเกมที่ผ่านมา แต่ถ้าหากเราเล่นได้เหมือนเกมที่แล้วทุกเกม ผมคิดว่าทุกทีมเราสู้ได้หมด”

“ความสัมพันธ์ในทีมตอนนี้ดีมากครับ ดีกว่าในช่วงปรีซีซั่นเพราะเราใช้เวลาร่วมกันมานานมากขึ้น ตอนปรีซีซั่นทุกคนเพิ่งเข้ามาใหม่ และมีหน้าใหม่หลายคน แต่พอผ่านไปช่วงเวลาหนึ่งตอนนี้ความสัมพันธ์ในทีมกลับมาแล้ว และสปิริตของทีมก็กลับมาแล้ว” สุมัญญา กล่าวปิดท้าย

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 1 March 2561