ประธาน โตริโน่ หวังว่า อันเดรีย เบล็อตติ จะไม่ย้ายหนีทีมในเร็วๆ นี้

หลังจากฤดูกาลนี้ อันเดรีย เบล็อตติ กองหน้าชาวอิตาลีของ โตริโน่ ระเบิดฟอร์มร้อนแรงยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ เขาก็กลายเป็นเป้าหมายหลักของบรรดายักษใหญ่ในลีกยุโรปหลายต่อหลายทีม

 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เออร์บาโน ไซโร ประธานสโมสร โตริโน่ ก็ยังหวังว่า กองหน้าตัวเก่งของทีมจะไม่ย้ายไปไหน แต่จะอยู่สร้างตำนานให้กับทีมต่อไปอีกสักหน่อย และที่สำคัญคือตอนนี้ยังไม่มีใครยื่นข้อเสนอซื้อเขามาสักทีมเดียว แม้กระทั่งตัวนักเตะเองก็ไม่ได้เรียกร้องอะไร

 

“ผมยังไม่เคยได้รับข้อเสนอใดๆ ที่เกี่ยวกับ เบล็อตติ เลย” เออร์บาโน่ ไซโร กล่าว “จริงๆ ที่ผ่านมาก็มีแมวมองหลายทีมถูกส่งตัวมาดูเกมของเราอยู่บ่อยๆ ซึ่งผมคอดว่าน่าจะเป็นแมวมองจากทั้งอิตาลีและต่างประเทศ ที่เดินทางมาเพื่อดูฟอร์มของ เบล็อตติ”

 

ประธานสโมสร โตริโน่ กล่าวต่อไปอีกว่า “ผมพูดบ่อยมากว่าถ้า เบล็อตติ อยู่กับเราต่อไปอีกหลายๆ ปี เขาจะสามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ให้กับตัวเองและกับทีมแน่นอน ในปีหน้าเขาอาจจะพัฒนาขึ้นไปได้อีก เขาอาจยิงได้ถึง 30 ประตูและได้ไปฟุตบอลโลก”

 

“พวกเราเลือกใช้นักเตะอายุน้อยมาตั้งแต่ยุคที่ จามปิเอโร่ เวนทูร่า เป็นโค้ชให้ทีม และตอนนี้เาก็ยังเลือกใช้แนวทางนั้นต่อมาเมื่อ ซินิสา มิไฮจ์โลวิช เข้ามาทำทีมต่อ ซึ่งเขาก็สามารถสร้างทีมที่ดีขึ้นมาได้อย่างที่เห็นกันในตอนนี้” เออร์บาโน่ ไซโร ประธานสโมสร โตริโน่ กล่าว

 

เบล็อตติ มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 100 ล้านยูโร ดังนั่นถ้าทีมไหนอยากได้ตัวเขาไปร่วมทีมก็ต้องยอมทุ่มหนักกันสักหน่อยแล้ว

 

นอกจาก อันเดรีย เบล็อตติ แล้ว ประธานสโมสรคนเดิมก็ยังยอมรับว่า แลนโก้ ปราการหลังตัวเก่งของ โตริโน่ ที่เพิ่งได้ตัวมาร่วมทีมได้ไม่นาน กำลังได้รับความสนใจจาก ยูเวนตุส และ แอตเลติโก้ มาดริด แต่แน่นอนว่ายังไงเขาก็ไม่มีทางขายเด็ดขาด