ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ : ผมหวังว่าจะเข้าได้มาเป็นส่วนหนึ่งในทีมชาติอีกครั้ง

ฐิติพันธ์ ห้องเครื่องไดนาโมช้างศึกยกเครดิตให้ ราเยวัช รวมถึงเพื่อนร่วมทีม ที่ช่วยสนับสนุนกันและกัน จนตนเองทำผลงานได้ดีในเกมคัดบอลโลก กับ ยูเออี

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทย ขอบคุณ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ที่มอบความเชื่อมั่นให้ตนเอง รวมถึงเพื่อนร่วมทีมที่คอยสนับสนุน จนกลับมาทำผลงานได้ดีเกือบช่วย ช้างศึก เปิดบ้านชนะ ชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ก่อนถูกตีเสมอช่วงทดเจ็บ 1-1 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา

กองกลางวัย 23 ปีหลุดจากช้างศึกชุดใหญ่ไปเกือบ 2 ปี ก่อนกลับมาติดอีกครั้งในยุค มิโลวาน ราเยวัช และทำผลงานได้ดีในแผงมิดฟิลด์ ซึ่งเป็นตัวจริงทั้ง 2 นัด ในเกมกระชับมิตรกับ อุซเบกิสถาน และ คัดบอลโลก กับ ยูเออี

สำหรับผมพอใจฟอร์มตัวเองแค่ระดับหนึ่ง ยอมรับว่าเสียดายที่เราไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ แต่ทุกคนก็ทำเต็มที่แล้ว ก็ต้องขอโทษแฟนบอลชาวไทยด้วยที่มาเชียร์เราที่สนามและติดตามเราผ่านทางทีวี” ฐิติพันธ์กล่าว

ส่วนหนึ่งต้องยกเครดิตให้กับโค้ชที่ให้ความเชื่อมั่นกับผม ให้โอกาสผมได้ลงสนาม ทำให้ความมั่นใจของผมเริ่มกลับมา ก็ดีใจมากๆที่เราลงไปเล่นแล้วแฟนบอลคิดว่าทำผลงานได้ดี แต่ก็ต้องชื่นชมปัจจัยอื่นด้วย อย่างแท็คติคของโค้ชและเพื่อนร่วมทีม ที่คอยสนับสนุนผม ซึ่งเราต่างสนับสนุนกันและกัน”

ที่ผ่านมาถึงผมไม่มีพื้นที่ในทีมชุดใหญ่ แต่ผมก็ไม่ได้ท้ออะไร ผมเปลี่ยนความรู้สึกนั้นมาเป็นแรงผลักดันมากกว่า มันทำให้ผมมีความมุ่งมั่นและทำงานหนักมากกว่าเดิม ก็ดีใจครับที่วันนี้กลับมาได้ ต้องขอบคุณโค้ชที่ให้โอกาสและเดินทางไปดูฟอร์มการเล่นด้วยตัวเอง แล้วเห็นคุณค่าในตัวผม”

จากนี้ผมก็จะกลับไปทำงานหนักเหมือนเดิม พยายามมุ่งมั่นทำผลงานให้ดีกับสโมสร และหวังว่าจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมชาติอีกครั้ง ที่สำคัญหากมีโอกาสลงสนาม ผมจะทำให้ดีกว่า” กองกลางจากเชียงรายปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันคิงส์คัพ ช่วงเดือนกรกฏาคมนี้ ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติอิรัก ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 9 วันที่ 31 สิงหาคม ต่อด้วยบุกเยือน ทีมชาติออสเตรเลีย ในเกมนัดที่ 10 วันที่ 5 กันยายน