โอลิเวอร์ คาห์น เชื่อหมดยุคเงินซื้อได้ทุกอย่างของ บาเยิร์น มิวนิค แล้ว

โอลิเวอร์ คาห์น ตำนานผู้รักษาประตูของ บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติเยอรมัน มองว่าการเปลี่ยนแปลงทางด้านเงินทุน ทำให้หลายทีมมีงบใช้จ่ายมากขึ้น จนไม่จำเป็นต้องขายนักเตะให้ทีมใหญ่กว่าอีกต่อไปแล้ว
.
จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ บาเยิร์น มิวนิค หากจะพลาดตัวตัว อเล็กซิส ซานเชส แนวรุกทุกชาติชิลีของ อาร์เซนอล มาร่วมทีม เพราะ อาร์เเซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมปืนใหญ่ ก็ไม่ได้ร้อนจนอยากขายนักเตะตัวเก่งออกจากทีม
.
แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีกระแสข่าวลือว่า อเล็กซิส ซานเชซ อยากย้ายออกจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เพราะต้นสังกัดในลอนดอนของเขา ไม่ได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกในฤดูกาลหน้า แต่นั่นก็ไม่ใช่เหตุผลที่ อาร์เซนอล ต้องปล่อยตัวแข้งดังรายนี้ออกจากทีม
.
โอลิเวอร์ คาห์น กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า ความร่ำรวยของสโมสรฟุตบอลในตอนนี้ โดยเฉพาะทีมระดับท็อปในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คือตัวการทำลายความฝันดึงตัว อเล็กซิส ซานเชซ เข้ามาร่วมทีม
.
“บาเยิร์น มิวนิค สนใจในตัว อเล็กซิส ซานเชซ แน่นอนอยู่แล้ว แต่ฟุตบอลอาชีพสมัยนี้ มันไม่ง่ายที่จะทุ่มเงินซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทีม” ตำนานนายทวารทีมชาติเยอรมัน กล่าว
.
“บาเยิร์น ก็เป็นทีมหนึ่งที่เป็นแบบนั้น มันไม่ง่ายเลยที่จะได้ตัวนักเตะประเภท นิว ฟร้องก์ ริเบรี่ หรือ นิว อาร์เยน ร็อบเบน เพราะสโมสรอื่นๆ ไม่จำเป็นต้องขายนักเตะของพวกเขา เพราะพวกเขาเองก็มีเงินเยอะมากอยู่แล้ว”
.
“พวกเขาสามารถรั้งให้นักเตะอยู่ต่อได้ ซึ่งมันเป็นเรื่องยากมากจริงๆ ที่ บาเยิร์ มิวนิค จะซื้อนักเตะตัวท็อปสักคนเข้ามาร่วมทีม” โอลิเวอร์ คาห์น ทิ้งท้าย