ปากร้าย! พอล ป็อกบา ลั่นผีแดงซิว 3 แชมป์ ส่วนคนแพ้จะไม่มีใครจำ

พอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า ฤดูกาล 2016/17 อาจไม่ใช่ปีที่ดีที่สุดของพวกเขา แต่อย่างน้อยก็ได้มา 3 แชมป์ ต่างจากทีมคู่แข่งอื่นๆ ที่ไม่มีถ้วยรางวัลติดมือมาเลย
.
เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ลูกทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ไม่ค่อยดีนัก เมื่อจบด้วยอันดับ 6 ของตาราง แต่ยังดีที่ได้แชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีก จากการเอาชนะ อาเเจ็กซ์ ได้ในนัดชิงชนะเลิศ จึงได้สิทธิ์ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า
.
กองกลางค่าตัวแพงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ช่วยทีมคว้าแชมป์คอมมูนิตี้ชิลด์, ลีกคัพ และยูฟ่า ยูโรป้าคัพ กล่าวกับนิตยสาร Esquire ว่า “ผมยอมรับว่าเรายังทำได้ไม่ดีพอ เรายังมีสิ่งนั้นสิ่งนี้ที่ยังทำไม่สำเร็จ”
.
“ผมรู้ว่าเราทำอะไรลงบ้าง เราได้มา 3 แชมป์ นั่นเป็นสิ่งที่ผมรู้และเป็นเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น”
.
“เพราะคุณสามารถเป็นทีมที่ดีที่สุดบนโลกนี้ได้ คุณสามารถเล่นฟุตบอลได้อย่างยอดเยี่ยม และคุณไม่ได้แชมป์อะไรติดมือมาเลย มีใครจำพวกเขาได้ไหม? ไม่มีเลย”
.
นอกจากนี้ พอล ป็อกบา ยังได้พูดถึงการย้ายกลับมาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวมหาศาลว่า
.
“ในวันสุดท้ายของชีวิต ไม่ว่าคุณจะมีค่าตัวแพงมหาศาลหรือน้อยมากๆ เมื่อคุณตาย คุณก็ต้องลงไปอยู่ในหลุมอยู่ดี”
.
“ดังนั้นผมจึงไม่สนใจเรื่องค่าตัวเลย ตอนผมย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันเป็นเพราะผมคิดว่าตัวเองควรได้เล่น ผมยังเด็กและผมไม่ต้องการรอ แต่ผมรู้ดีว่ามันยังไม่ใช่จุดจบ ผมจะต้องกลับมา ซึ่งแม่ของผมยังบอกเลยว่า คุณจะได้กลับมาสักวันหนึ่ง”