โค้ชซิโก้ เผยเหตุจัดชุดใหญ่ เพื่อแฟนบอลและให้เกียรติคู่ต่อสู้

โค้ชซิโก้

โค้ชซิโก้

โค้ชซิโก้ เผยเหตุจัดชุดใหญ่ เพื่อแฟนบอลและให้เกียรติคู่ต่อสู้

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ การท่าเรือ เอฟซี  เผยว่า สาเหตุที่ต้องส่งแข้งชุดใหญ่ลงสนาม เพื่อแฟนบอลรวมถึงให้เกียรติคู่ต่อสู้

พร้อมกันนั้นยังพอใจทีมยังอยู่ในเส้นทางทั้งบอลลีก และบอลถ้วย 2 รายการ

เกมในศึกเอฟเอคัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย ที่ แพท สเตเดี้ยม การท่าเรือ เอฟซี เปิดรังรุกกระจาย ก่อนเอาชนะ อยุธยา ยูไนเต็ด ทีมในศึกไทยลีก 3  ไปด้วยสกอร์ 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ

โดย โค้ชซิโก้ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า

“เราเล่นเพื่อแฟนบอลของเรา โดยเราจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงเพราะว่าในแต่ละเกมเราต้องให้เกียรติคู่ต่อสู้ และแฟนๆ ที่ซื้อตั๋วเข้ามาชมเกมในสนาม ฉะนั้นเราอยากให้เห็นบรรยากาศสุดมันส์

แมตช์ที่แล้วเราเล่นได้สนุกแต่ไม่ได้แต้ม แต่วันนี้เราแพ้ไม่ได้ เราต้องชนะเพื่อเข้ารอบไปเรื่อยๆ ต้องขอบคุณน้องๆ ทุกคน ทีมสตาฟฟ์โค้ช”

“เกมนัดนี้เรามีโอกาสเข้าทำเยอะมาก เราต้องพยายามทำการบ้านในเรื่องการจบสกอร์ให้ดีกว่านี้ แต่ทางอยุธยา ยูไนเต็ด เองก็มีเกมรับที่เหนี่ยวแน่น เราเจอเค้ามาครั้งหนึ่งซึ่งเราต้องเบียดกัน 120 นาที

เขามีผู้เล่นเซนเตอร์สูงใหญ่ที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดี ถ้าเราครอสไม่เข้าเป้าจริง ก็จะหาโอกาสจบได้ยาก ซึ่งตรงนี้เราพยายามปรับปรุง และบอกน้องๆ ว่าช่วงแรกอาจอึดอัด

เพราะเขายังมีแรงอยู่ แต่เราเชื่อในความฟิตของเราว่าช่วงท้ายเกมเราจะบดได้ ทีมของผมความฟิตเป็นหลักอย่างที่เห็นเกมนี้ไม่มีใครเป็นตะคริว ทุกคนเดินเกมตลอด ก็ต้องพยายามรักษาตรงนี้ไว้”

การท่าเรือ เอฟซี มีโปรแกรมบุกเยือน บางกอกกล๊าส เอฟซี ในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก วันที่ 5 สิงหาคมนี้ เวลา 19.00 น. ที่ ลีโอ สเตเดี้ยม

Photo : การท่าเรือ เอฟซี Port FC