แบร์นาร์โด้ ซิลวา กระตุ้นเรือใบดึงตัว คีเลียน เอ็มบัปเป้ เสริมแรกรุก

แบร์นาร์โต้ ซิลวา กองกลางทีมชาติโปรตุเกสของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมากระตุ้นต้นสังกัดของเขาคว้าตัว คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสและอดีตเพื่อนร่วมทีม โมนาโก ของเขาเข้ามาเสริมแนวรุก
.
เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา (2016/17) คีเลียน เอ็มบัปเป้ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการช่วยสโมสรต้นสังกัดยิงไป 26 ประตูจากการลงสนาม 44 นัดรวมทุกรายการ ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ โมนาโก คว้าแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส มาได้อย่างยิ่งใหญ่ และเข้าไปไกลถึงรอบเซมิไฟนอลในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก
.
“ผมก็ไม่ได้อยากพูดถึง เอ็มบัปเป้ หรอกนะ แต่เขาคือนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากจริงๆ” แบร์นาร์โต้ ซิลวา “ผมอยากให้เขามาเล่นด้วยกันที่นี่ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเป็นยังไง เพราะคนที่ตัดสินใจเรื่องนี้ได้คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้”
.
“เขาสามารถกลายมาเป็นซูเปอร์สตาร์ได้ ในความเป็นจริงผมคิดว่าเขาเป็นซูเปอร์สตาร์ไปแล้วนิดหน่อยด้วยซ้ำ เขาเป็นยักเตะที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะว่าเขาฉลาดในการเคลื่อนที่ในสนาม”
.
กองกลางป้ายแดงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เมื่อคุณเป็นกองกลาง มันจะสมบูรณ์แบบมากถ้ามีนักเตะแบบเขามาอยู่ในทีม เพราะเขามีทั้งความเร็ว ความฉลาด และจบสกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม”
.
“มันบ้ามากจริงๆ ที่คิดว่าเขาเพิ่งอายุ 18-19 ปีเท่านั้น และเขาก็สามาถเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกได้ในเร็วๆ นี้” กองกลางทีมชาติโปรตุเกส กล่าวปิดท้ายประเด็น
.