รู้ว่าเสี่ยงเเต่ขอลุย! เชาว์วัตน์ยันช้างศึกต้องไปถึงทองเเม้จะเป็นงานยาก

เชาว์วัตน์ วีระชาติ กองกลางทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ มองว่าเกมนัดชิงเหรียญทองกับเจ้าภาพมาเลเซียในกีฬาฟุตบอลซีเกมส์เป็นเรื่องที่ยากอยู่แล้ว จากประสบการณ์ที่ผ่านรอบชิงชนะเลิศมาหนึ่งครั้งที่ผ่านมา แต่ทุกคนพร้อมสู้เพื่อเป้าหมายที่วางไว้ในการก้าวไปถึงการคว้าเหรียญทอง

ช้างศึกผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศหลังเอาชนะ เมียนมา 1-0 โดย กองกลางของ ‘กระต่ายเเก้ว’ ซึ่งอยู่ในชุดแชมป์ฟุตบอลชายซีเกมส์ที่ สิงคโปร์ ปี 2015 กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนถึงนัดชิงชนะเลิศว่า

“จากประสบการณ์ที่เคยได้มาเล่นครั้งที่แล้ว ผมมองว่ารอบชิงชนะเลิศ เป็นเกมที่ยากอยู่แล้ว อย่างครั้งที่แล้ว กว่าจะได้ประตูชัย มันก็ยากมากๆ”

“แต่เราได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ ผมว่าเพื่อนๆทุกคน พร้อมที่จะลงสนาม และอยากเล่นทุกคน มาเลเซียก็เป็นทีมที่ดี พวกเขาได้เล่นในบ้านด้วย ก็คงต้องการเล่นเต็มที่ แต่เราพร้อมจะสู้กับพวกเขาเช่นกัน ซึ่งและเพื่อนร่วมทีมทุกคนตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์ให้ได้”

สำหรับฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2017 นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ไทย พบกับ มาเลเซีย แข่งขันวันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2560 เวลา 19.45น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนาม ชาห์ อลัม สเตเดียม เมืองสงังงอร์ ประเทศมาเลเซีย ถ่ายทอดสดช่อง 3

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 28 August 2560