เร็วที่สุดยิ่งดี! “อิเนียสต้า” ต้องการเห็น “เมสซี่” ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่

ลิโอเนล เมสซี่ มีสัญญาฉบับปัจจุบันของเขาจะหมดลงหลังจากจบฤดูกาลนี้ ซึ่งทางอันเดรส อิเนียสต้า เพื่อนร่วมทีมของเขาที่สโมสรบาร์เซโลนาได้เรียกร้องกับการต่อสัญญาฉบับใหม่

อันเดรส อิเนียสต้า กองกลางตัวเก๋าของสโมสรบาร์เซโลนาได้ออกมาบอกว่าเขาต้องการที่จะเห็นการต่อสัญญาฉบับใหม่ของ ลิโอเนล เมสซี่ กับบาร์เซโลนาโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยกองกลางดีกรีทีมชาติสเปนผ่านการบรรลุข้อตกลงสัญญาตลอดชีพกับบาร์เซโลนาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งจะทำให้เขาจะอยู่กับทีมต่อไปนับตั้งแต่ที่เขาได้ย้ายเข้ามาคัมป์นูในปี 1996 โดยก่อนหน้านี้สัญญาของเขาจะหมดอายุลงในตอนท้ายของฤดูกาลนี้ เช่นเดียวกับสัญญาปัจจุบันของเมสซี่ และทำให้กองหน้าดีกรีทีมชาติอาร์เจนตินาได้รับการเชื่อมโยงกับสโมสรของเป็นจำนวนมาก

สำหรับประธานสโมสรบาร์เซโลนา โฆเซป มาเรีย บาร์โตเมว ได้บอกไว้ก่อนหน้านี้ว่าพวกเขาตกลงกับเมสซี่เอาไว้แล้ว และเหลือเพียงแค่รอให้นักเตะเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการเท่านั้นเอง อย่างไรก็ตาม อิเนียสต้า ก็ยังเชื่อมั่นใจว่า เมสซี่ ต้องการที่จะอยู่ในถิ่นคัมป์นูต่อไป และต้องการที่จะประกาศข่าวดีในเร็ว ๆ นี้

อิเนียสต้า ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวในที่ประชุมสื่อมวลชนว่า
“ในสถานการณ์ของลิโอเนล เมสซี่ ผมคิดว่าการพูดคุยเป็นสิ่งที่ไม่ได้ขาดหายไป”

“สโมสรต้องการให้ ลิโอเนล เมสซี่ มาที่นี่ เขาอยากจะอยู่ที่นี่ ผมหวังว่าเรื่องราวของเขาที่บาร์เซโลนาจะไม่สิ้นสุดลง”

“เขาเป็นนักเตะที่หาตัวจับยาก เราไม่สามารถอยู่ได้โดยปราศจากเขาและผมคิดว่าสโมสรก็คิดเช่นเดียวกันกับผม ซึ่งผมหวังว่าเขาจะต่อสัญญาฉบับใหม่โดยไวที่สุดเท่าที่จะทำได้”