“เมน็อตติ” เชื่อว่า “เมสซี่” สามารถพาทัพฟ้าขาวไปลุยบอลโลกรอบสุดท้ายได้

อดีตผู้จัดการทีมชาติอาร์เจนตินา เซซาร์ หลุยส์ เมน็อตติ ได้แสดงความเชื่อมั่นในตัวของ ลิโอเนล เมสซี่ ว่าจะสามารถพาทีมชาติอาร์เจนตินาเอาชนะเอกวาร์ดอร์ได้ในเช้าวันพุธนี้

เซซาร์ หลุยส์ เมน็อตติ ผู้ที่ได้พาทีมชาติอาร์เจนตินาคว้าแชมป์โลกครั้งแรกในปี 1978 ได้กล่าวว่า ลิโอเนล เมสซี่ สามารถเป็นผู้ที่ช่วยให้ทีมชาติอาร์เจนตินาเอาชนะทีมชาติเอกวาร์ดอร์ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดสุดท้ายที่จะออกไปเยือนในเช้าวันพุธนี้ โดยผู้จัดการทีมชาติอาร์เจนตินา ฮอร์เก้ ซามเปาลีเตรียมลงสนามเกมสุดท้ายในรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้โดยโอกาสผ่านเข้ารอบสุดท้ายสุ่มเสี่ยงอย่างหนัก ด้วยการต้องชนะสถานเดียวเพื่อการันตีเป็นอย่างน้อยว่าจะได้ไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ และหากเปรูชนะโคลอมเบียพวกเขาก็จะได้ผ่านเข้ารอบอัตโนมัติ โดยเอกวาร์ดอร์ฟอร์มการเล่นทำผลงานได้ไม่ดีแพ้มา 5 เกมติดต่อกันแล้ว และอาร์เจนตินาก็ไม่ชนะใครมาสามเกมติดต่อกัน และทำไปได้เพียงแค่ประตูเดียว อย่างไรก็ตาม เมน็อตติ ที่นำทีมชาติอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งแรกของพวกเขาในปี 1978 เชื่อว่าเมสซี่จะสามารถสร้างความแตกต่างในเช้าวันพุธนี้ได้อย่างแน่นอน

เมน็อตติ ได้บอกกับไทซีสปอร์ตว่า
“การมีเมสซี่อยู่ในทีม ก็คือการมีใครบางคนที่สามารถช่วยคุณได้ มันไม่ใช่เรื่องดีที่มันออกมาในรูปแบบนี้ แต่มันก็ต้องเป็นไปอย่างนี้”

“การมีเมสซี่คือโบนัสที่สามารถช่วยเหลือเราได้ทุกสถานการณ์ ในขณะที่ฟุตบอลเป็นเรื่องเกี่ยวกับทำตามคำสั่ง แต่มันก็เป็นการผจญภัยอีกแบบนึงด้วย”

“มันจะเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังที่คนอื่นจะไม่ได้เห็นเมสซี่ในฟุตบอลโลก แต่การได้เห็นเมสซี่ในฟุตบอลโลกกับทีมชาติได้กลายเป็นเรื่องที่ดีงาม โดยเมสซี่มีเวทย์มนต์เหมือนดีเอโก้ มาราโดน่า”