“ชนาธิป” คิลเลอร์พาส! ซัปโปโรบุกพ่ายเซเรโซ 3-1,หล่นรั้งอันดับ15 (มีคลิป)

ชนาธิป สรงกระสินธ์ จ่ายแอสซิสต์แรกในฟุตบอลเจลีก เมื่อได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงต่อเนื่องเกมบุกพ่าย เซเรโซ โอซาก้า จ่าฝูงเจลีกด้วยสกอร์ 3-1 เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา

เริ่มเกมในครึ่งแรกได้เพียง 31 วินาที เจ้าบ้านได้เฮทันที เมื่อมาได้ประตูออกนำเร็ว จากจังหวะที่ ริคาโด ซานโตส ลากลุยเข้ามาในกรอบเขตโทษแล้วถูกสกัดบอลมาเข้าทาง เคนยุ ซูกิโมโต กดขวาตูมเดียวบอลแทรกหน้า จุนกิ ฮานายามะ เข้าประตูให้เจ้าบ้าน ออกนำ 1-0

จากนั้นนาที 25 กองเชียร์เจ้าบ้านได้เฮต่อเนื่อง จากลูกฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลา โซซา ปั่นโค้งด้วยขวาบอลพุ่งตุงตาข่ายให้เจ้าบ้านขยับนำห่าง คอนซาโดเล ซัปโปโร 2-0

ถัดมาอีก 2 นาที สกอร์ไหล เซเรโซ โอซาก้า เจาะริมเส้นทางซ้าย ยูซึเกะ มารุฮาชิ บรรจงครอสให้ เคนยุ ซูกิโมโต ขึ้นโขกเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ และเป็นประตูให้เจ้าบ้านนำห่าง 3-0 จากนั้นจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ซัปโปโร เปิดเกมบุกแลก และต้องรอถึงนาที 82 ชนาธิป สรงกระสินธ์ แผลงฤทธิ์เมื่อจ่ายแอสซิสต์แรกในเจลีกให้กับ ไดอิกิ ซูงะ หลุดเข้าไปยิงตีไข่แตกให้ คอนซาโดเล ซัปโปโร ตีไข่แตกไล่มาเป็น 3-1

แต่จากนั้นทำอะไรเพิ่มไม่ได้หมดเวลาการแข่งขัน เซเรโซ โอซาก้า เปิดบ้านเอาชนะ คอนซาโดเล ซัปโปโร 3-1 ยังรักษาตำแหน่งจ่าฝูงได้อีกหนึ่งสัปดาห์ ขณะที่ คอนซาโดเล ซัปโปโร หล่นมาอยู่อันดับที่ 15 ของตาราง