ช่วงที่ดีที่สุด อรทัย ศรีมะณี รับที่สุดอาชีพค้าแข้ง คือได้ไปเล่นบอลโลก รอบสุดท้าย

ช่วงที่ดีที่สุด

ช่วงที่ดีที่สุด

ช่วงที่ดีที่สุด อรทัย ศรีมะณี กองหน้าฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยืนยันว่าการได้เล่นในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตค้าแข้ง และจะต้องพยายามพัฒนาตัวเองขึ้นมาอีกเพื่อจะได้ไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายอีกครั้งให้ได้

หัวหอกวัย 28 ปี ถูกจับตามองอย่างมาก หลังเป็นผู้ทำคนเดียวสองประตูช่วยให้ทีมเอาชนะไอวอรี โคสต์ 3-2 และเป็นชัยชนะนัดประวัติศาสตร์ของทีม แม้สุดท้ายจะต้องจอดป้ายแค่รอบแบ่งกลุ่มเท่านั้น

“การทำประตูได้ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย จนมาถึงทุกวันนี้ มันก็กดดันนะ แต่ก็ไม่หนักเกินไป เราก็จะพยายามเล่นตามเกมของเรา พยายามไม่คิดมาก ณ วินาที นั้นที่ทำได้ก็รู้สึกว่าตัวเป็นส่วนหนึ่งที่ได้เล่นกับทีมและทำให้ทีมเอาชนะในฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายได้สำเร็จ” อรทัย กล่าวเริ่ม

“ก่อนหน้านี้เราก็หวังมาก่อนแล้ว อยากทำประตูในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย แต่เราไม่ค่อยมีโอกาส พอเรามีโอกาส เรารู้สึกว่าเราต้องทำให้ได้ ตามที่โค้ชเชื่อใจ สองประตูนั้นก็ไม่ได้ถือว่าเปลี่ยนชีวิตตัวเองเท่าไหร่ เพราะเราก็มีคนรู้จักมากอยู่แล้วสมัยที่เล่นฟุตซอล เราเองไม่ได้ต้องการเป็นคนที่มีชื่อเสียงโด่งดังอะไรอยู่แล้ว”

“ช่วงเวลาที่ได้เล่นฟุตบอลโลก น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิต เพราะนี่คือความฝันของนักฟุตบอลทุกคน แต่การได้เล่นในนามทีมชาติ ทุกวินาทีก็เป็นความประทับใจเช่นกัน เราผูกพันกับทีมนี้มาก เหมือนกับเราอยู่ด้วยกันและเรามีความสุข

กับเส้นทางการเป็นนักฟุตบอล ก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็เคยได้มีโอกาสสัมผัสสังเวียนแข้งโต๊ะเล็กมาก่อน และถือเป็นนักเตะคนสำคัญหลังเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดลุยศึกฟุตซอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสเปน ซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้สองประตูเช่นกัน

“สำหรับเราตอนแรกเราก็เริ่มเล่นฟุตบอลก่อนนะ เราเคยติดทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี และพอช่วงวัยรุ่น เราก็ย้ายไปเล่นฟุตซอล ก็เล่นได้สักพัก มันก็ไม่ค่อยมีโปรแกรมทำให้เราต้องกลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้ง ซึ่งสำหรับตัวเราคิดว่าทั้งสองอย่างไม่ต่างกันเท่าไหร่”

“เรารู้ว่ามันยากนะที่ฟุตบอลหญิงมันจะบูมขึ้นมา แต่เราก็ไม่เคยท้อ เพราะเราชอบ เราสนุก ได้เล่นกับเพื่อน และที่สำคัญเราก็มีความฝันที่จะเป็นนักฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กแล้ว”

นอกจากการทำประตูสำคัญๆ ในหลายๆครั้ง อีกสิ่งที่ทำให้คนจับตาก็คือส่วนสูงที่ สูงเพียง 151 เซนติเมตรเท่านั้น

“ด้วยส่วนสูงของเรามันก็มีเหมือนกันนะที่จะมีคนดูถูก ว่าจะสู้เขาไหวไหม แต่เราไม่ซีเรียส เพราะเราเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเอง คนตัวเล็กอาจจะต้องใช้ความสามารถเยอะขึ้น แต่สิ่งสำคัญคือต้องหาจุดเด่นของเราให้เจอ”

“ณ ตอนนี้เป้าหมายของเราคือเราอยากไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายให้ได้อีกครั้ง แต่เราต้องผ่านรอบคัดเลือกเอเชีย และชิงแชมป์เอเชียให้ได้ก่อน ถ้าเราจะไปฟุตบอลโลกให้ได้อีกครั้ง เราต้องแข็งแรงกว่านี้ ต้องเข้าใจเกมมากกว่านี้ เราต้องพัฒนาตามที่โค้ชได้วางไว้ และเชื่อมั่นว่าเราทำได้” อรทัย กล่าวปิดท้าย

 

ขอบคุณข่าวจาก : FA Thailand