แกเร็ธ เซาธ์เก็ต ไม่ปิดโอกาส เวย์น รูนีย์ คืนทีมชาติอังกฤษ

แกเร็ธ เซาธ์เก็ต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่า เขายังไม่ปิดโอกาส เวย์น รูนีย์ ดาวยิงสูงสุดของทัพสิงโตคำรามของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คืนทีมชาติ เพียงแต่มันจะเป็นความท้าทายที่หนักมากของอดีตกัปตันทีมชาติรายนี้

เวย์น รูนีย์ เป็นเจ้าของสถิติยิงประตูสูงสุดให้ทีมชาติอังกฤษ ด้วยจำนวน 53 ประตู และเป็นผู้เล่นที่ยังไม่ได้แขวนสตั๊ดที่ติดทีมชาติมากที่สุดถึง 119 นัด

แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ แกเร็ธ เซาธ์เก็ต การันตีตำแหน่งในทีมชาติให้กับดาวยิงแห่งเมืองแมนเชสเตอร์รายนี้ เพราะเกมทีมชาติในเดือนมีนาคมที่อังกฤษพบกับ เยอรมัน และ ลิทัวเนีย เวย์น รูนีย์ ก็ไม่ได้ถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติ เพราะเขาไม่ค่อยได้มีโอกาสลงสนามให้ต้นสังกัดมากสักเท่าไหร่

แม้ว่าช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษจะได้รับโอกาสให้ลงเล่นตั้งแต่ต้นเกมอยู่หลายนัด แต่ในความเห็นของผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กลับยังรู้สึกว่าตอนนี้เขายังมีตัวเลือกที่ดีกว่า เวย์น รูนีย์ ในตำแหน่งกองหน้า

“เรา (ทีมชาติอังกฤษ) มีผู้เล่นมากมายที่เล่นตามตำแหน่งตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยมตามคาด ไม่ต่างไปจากฟอร์มการเล่นของ เวย์น” แกเร็ธ เซาธ์เก็ต กล่าว

“ผมบอกไปแล้วเมื่อครั้งก่อน (มีนาคม) ว่าเขามีโอกาสลงเล่นแทบนับครั้งได้ แม้ว่าตอนนี้เขาจะได้ลงเล่นบ้างแล้ว แต่เราก็ต้องเลือกนักเตะที่ทำผลงานได้ดีจริงๆ สำหรับเรา ซึ่งนั่นก็คือ อดัม ลัลลาน่า กับ เดเล่ อัลลี”

ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กล่าวต่อไปว่า “เราเลือก มาร์คัส แรชฟอร์ด, แฮร์รี่ เคน และ เจอร์เมน เดโฟ กลับมา เพราะพวกเขาทำผลงานกับเราได้ดีในนัดที่แล้ว ส่วน เจมี่ วาร์ดี้ ก็กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล ผมเลยไม่สามารถเลือกทางอื่นได้เลย ก็ในเมื่อนักเตะคนอื่นๆ ทำผลงานได้ดี เขาก็สมควรจะได้เล่นในตำแหน่งเหล่านั้น”

“ถึงอย่างนั้นผมก็แสดงให้เห็นแล้วกับการเรียก เจอร์เมน เดโฟ กลับมาติดทีมชาติในวัย 34 ถ้านักเตะเล่นได้ดีและอยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสม เราจะเรียกตัวเขาเข้ามาเป็นส่วนหรุ่งในทีมแน่นอน”

“คุณไม่มีวันขีดชื่อจองนักเตะมากคุณภาพอย่าง เวย์น รูนีย์ ทิ้งได้หรอก และผมมั่นใจว่าในฤดูกาลหน้าเขาจะได้กลับมาเล่นอีกครั้ง เขาจบฤดูกาลนี้ด้วยฟอร์มที่ดีขึ้นกว่าเดิมนิดหน่อย ซึ่งผมมั่นใจว่าเขาจะรักษามันได้จนถึงฤดูกาลหน้า” แกเร็ธ เซาธ์เก็ต ทิ้งท้าย