นฤบดินทร์ เปิดใจกับเป้าหมาย บุรีรัมย์ กับเอเอฟซี 2018

นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็กขวา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจกับสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ถึงศึกเอซีแอล นัดที่สาม โดยหวังนำทีมเปิดบ้านคว้าชัยเหนือ เซเรโซ่ โอซาก้า ในวันนี้ให้ได้เพื่อโอกาสเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ปราสาทสายฟ้าสามารถบุกยันเสมอ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ 1-1 ในเกมแรก แต่นัดต่อมาพ่ายคาบ้านต่อ เชจู ยูไนเต็ด 0-2 ทำให้ผ่านไป 2 นัด เก็บได้เพียงคะแนนเดียว รั้งอันดับสุดท้าย

แต่สถานการณ์เข้ารอบยังถือว่าเปิดกว้าง เพราะทั้ง 4 ทีมมีแต้มห่างเพียง 3 คะแนนเท่านั้น หากบุรีรัมย์เปิดบ้านชนะเซเรโซ่ได้ ก็จะมีแต้มเท่ากันทันที

นฤบดินทร์เปิดใจว่า “ผมได้ศึกษาคู่แข่งมาพอสมควร โดยเฉพาะนัดล่าสุด พวกเขาเพิ่งเจอกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพื่อนสนิทของผมร่วมทีมด้วย ยอมรับเลยว่าในลีกพวกเขาอันตรายมาก”

“แต่ก็เชื่อว่าถ้าเราเล่นได้อย่างที่เคย ผลลัพธ์ก็น่าจะออกมาดีนะครับ เกมนี้เราได้เล่นในบ้าน และเราก็คุ้นเคยกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวมากกว่าด้วย ต้องใช้ปัจจัยเหล่านี้ให้เป็นประโยชน์”

“ตอนออกสตาร์ทรอบแบ่งกลุ่ม ทีมตั้งเป้าเก็บ 8 คะแนนเพื่อเข้ารอบ ตอนนี้เรามีแต้มเดียวก็จริง แต่หากชนะนัดนี้ สถานการณ์ก็จะเปลี่ยน ก็มีโอกาสทำได้ตามเป้าสูงขึ้น”

นฤบดินทร์ในวัย 23 ปี ย้ายมาร่วมทีมบุรีรัมย์เมื่อปี 2015 ซึ่งทีมตกรอบแบ่งกลุ่มแบบหวุดหวิด เชื่อว่า โบซิดาร์ บันโดวิช เฮดโค้ชของทีมจะนำพวกเขาเข้ารอบน็อกเอาท์เป็นครั้งแรกต่อจากปี 2013 ที่จบเส้นทางในรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้

“ตอนปี 2015 ผมว่าเราทำได้ดีแล้วนะกับการจบรอบแบ่งกลุ่มที่ 10 คะแนน แต่มันก็ยังดีไม่พอที่จะเข้ารอบ ถึงกระนั้นมันก็เป็นประสบการณ์ที่ดี”

“ปี 2016 เราประสบปัญหามากมายจนฟอร์มตก ได้ผลการแข่งขันที่ไม่ต้องการ แต่ก็เป็นประสบการณ์ให้เรากลับมาคว้าแชมป์ไทยลีกได้เมื่อปีกลาย”

“จุดเปลี่ยนสำคัญเหรอ? ผมว่าคือการที่ บอสโก้ (บันโดวิช) กลับมาคุมทีมนี่ล่ะ เขาคลุกคลีกับฟุตบอลไทยมาหลายปี คุ้นเคยกับทีมดีอยู่แล้ว และรู้วิธีที่จะให้พวกเราก้าวไปอีกขั้น”

ซึ่ง ‘ต้น’ ก็หวังให้ทีมกลับมาโชว์ฟอร์มในรายการนี้ได้ดีอีกครั้งเหมือนเมื่อ 5 ปีก่อน

“นัดแรกเราสู้กับตัวเต็งของกลุ่มและรายการอย่างกว่างโจวได้สูสีและมีแต้ม แต่นัดที่สองกับเชจู ถึงเราจะครองเกมได้ แต่การเสียสมาธินิดเดียวก็ทำให้เราหมดโอกาสชนะไปเลย ซึ่งต้องแก้ไขจุดนี้ให้ได้ในนัดนี้และต่อๆ ไป”

“ผมเชื่อว่าทุกทีมในไทยล้วนอยากเข้ามาถึงจุดนี้ ยิ่งบุรีรัมย์เป็นตัวแทนหนึ่งเดียวด้วยแล้ว ก็จะทุ่มเต็มที่เพื่อให้แฟนบอลไทยได้ภูมิใจครับ”

เกมระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ เซเรโซ่ โอซาก้า จะมีขึ้นในวันนี้ (6 มีนาคม) เวลา 18:00 น.